Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตวุฒิสมาชิกสหรัฐกล่าวว่านักลงทุน Terra อาจเป็นเหยื่อของการฉ้อโกง

วุฒิสมาชิกสหรัฐกล่าวว่านักลงทุน Terra อาจเป็นเหยื่อของการฉ้อโกง

วุฒิสมาชิกเพนซิลเวเนีย นาย Pat Toomey ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Barron ว่า Terra อาจเป็นโครงการหลอกลวง

ผู้ร่างกฎหมายของพรรครีพับลิกันชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่า Luna ให้คำมั่นสัญญาว่า จะให้ผลตอบแทนมหาศาล ในขณะที่เสนอ “เทคโนโลยีที่ดูมีพิรุธอย่างมาก”

Toomey เพิ่งเปิดตัวร่างกฎหมายที่เน้นไปที่ Stablecoin โดยเฉพาะ กล่าวเสริมว่า นักลงทุนอาจบิดเบือนธรรมชาติของ Terra

แน่นอนว่า Toomey ไม่ได้คิดไปเองอยู่ฝ่ายเดียว ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่มีชื่อเสียง Bill Ackman สรุปว่า Terra เป็นโครงการพีระมิดทั่วไป โดยเตือนว่า โครงการหลอกลวงดังกล่าวเป็นภัยคุกคามต่อระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX ให้ความเห็นว่า Terra ไม่ใช่ Ponzi หลังจากที่โครงการบล็อคเชนที่ล่มสลายถูกนำไปเปรียบเทียบกับ Theranos กลโกงเทคโนโลยีชีวภาพที่ล้มเหลว เขาแย้งว่า โครงการนี้เป็นกรณีของ “ความกระตือรือร้นของมวลชน” 

ทางการเกาหลีใต้ได้อายัดทรัพย์สินของ Luna Foundation Guard โดยกล่าวหาว่า มูลนิธิที่ไม่แสวงหาผลกำไรของ Terra ยักยอกทรัพย์ ซึ่งเงินทุนเกือบทั้งหมดของ LFG ถูกนำไปใช้เพื่อช่วยให้ Stablecoin ของ TerraUSD (UST) ฟื้นคืนสถานะเดิมได้สำเร็จ แต่ดูเหมือนว่า ราคาของโทเคนภายใต้การกำกับดูแล อย่าง LUNA ยังคงต่ำกว่าศูนย์

ปัจจุบัน ราคาโทเคน LUNA ซื้อขายอยู่ที่ 0.0001706 ดอลลาร์ ลดลง 18.34% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMakerCap

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด