Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Mastercard ลั่น ระบบ SWIFT จะหายไปภายใน 5 ปี ในที่ประชุม World Economic Forum...

ซีอีโอ Mastercard ลั่น ระบบ SWIFT จะหายไปภายใน 5 ปี ในที่ประชุม World Economic Forum (WEF)

คุณ Michael Miebach เข้าร่วมอภิปรายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ในระหว่างการประชุมประจำปีของ World Economic Forum

คุณ Michael Miebach ซีอีโอ Mastercard ทำให้คนอ้างปากค้างเมื่อเขาตอบว่า “ไม่” เมื่อถูกถามว่า SWIFT ซึ่งระบบการส่งข้อความระหว่างธนาคารที่ช่วยให้ชำระเงินข้ามพรมแดนอีกห้าปีข้างหน้าจะมีอยู่หรือไม่

เขายิ้มในช่วงตอบคำถาม แต่ดูเหมือนว่าร่วมงานจริงจังกับคำตอบของเขามาก

คุณ Miebach พูดในเวทีติดกับการประชุมสุดยอดประจำปีของ World Economic Forum (WEF) จัดขึ้นโดย Global Blockchain Business Council (GBBC) ที่กล่าวถึงการชำระเงินข้ามพรมแดนและศักยภาพของ CBDC ในระบบการเงิน

“หากคุณสามารถรับเพย์เมนต์พร้อมแนบข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการในฐานะบริษัท…การประหยัดต้นทุนนอกเหนือจากค่าใช้จ่ายเพย์เมนต์ที่ลดลง และการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม เราสามารถคาดหวังได้ว่าหากเราทำ นั่นคือเป้าหมายที่แท้จริงในที่นี้” คุณ Miebach กล่าวบนเวที

การประชุมเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันอังคาร โดยมีการกล่าวถึงคริปโตบ่อยครั้งในเวทีที่อยู่ติดกับแวดวงนี้ เรื่องนี้ได้รับการสนับสนุนจากการปรากฎตัวของบริษัทคริปโตอย่างแข็งแกร่งบนเส้นทางหลักที่นำไปสู่การพบปะซึ่งมีการจัดประชุม WEF อย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ส่วนหนึ่งของการอภิปรายในวันอังคารได้แก่ Jennifer Lassiter กรรมการบริหารโครงการ Digital Dollar Project, Yuval Rooz ซีอีโอ Digital Asset, David Treat ผู้อำนวยการ Accenture และผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ Digital Dollar Project และ Jon Frost นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ Bank of International Settlements ซึ่งทั้งหมดต่างตอบว่า SWIFT จะยังคงมีอยู่ในอีกห้าปีข้างหน้า

คุณ Miebach เพียงคนเดียวที่แสดงความเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ระบบโอนเงินข้ามทวีปอาจไม่ใช่ระบบที่โดดเด่น ทั้ง Lassiter และ Rooz ดูเหมือนจะคิดว่า SWIFT อาจถูกแทนที่ในสักวันหนึ่ง แต่กล่าวว่าห้าปีไม่น่าจะเพียงพอ

โฆษกของ Mastercard ประเมินผลกระทบการตอบคำถามของ Miebach ในแถลงการณ์ที่ส่งทางอีเมลหลังจากการอภิปราย

“ให้เราชี้แจงเจตนาของการแสดงความคิดเห็นบนเวที เพราะมั่นไม่ง่ายเหมือนคำตอบใช่ หรือไม่ใช่ คุณ Michael แค่ตอกย้ำสิ่งที่ SWIFT ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ การดำเนินการนั้นจะดำเนินต่อไป รูปแบบปัจจุบันจะไม่เหมือนเดิมในอนาคต พวกเขากำลังเพิ่มฟังก์ชันการทำงานและก้าวไปข้างหน้ามากกว่าเป็นเพียงแค่ระบบส่งข้อความ” โฆษกกล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด