Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสาธารณรัฐแอฟริกากลางเปิดตัวแพลตฟอร์มการลงทุน Bitcoin

สาธารณรัฐแอฟริกากลางเปิดตัวแพลตฟอร์มการลงทุน Bitcoin

สาธารณรัฐแอฟริกากลาง (CAR) กำลังเตรียมการเพื่อเปิดตัว “ศูนย์กลางการลงทุน Crypto” แห่งแรกของทวีปแอฟริกา ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักลงทุนเข้าสู่วงการสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น แม้ว่าจะมีข้อกังวลด้านกฎระเบียบเพิ่มมากขึ้นก็ตาม Reuters รายงาน

CAR กลายเป็นประเทศแรกในแอฟริกาและประเทศที่สองของโลกที่ใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายอย่างเป็นทางการ ซึ่งสามารถใช้สำหรับการชำระเงินและการแลกเปลี่ยนอย่างถูกกฎหมาย ณ เวลานี้ รัฐบาลไม่ได้ให้รายละเอียดทางเทคนิคสำหรับการใช้เทคโนโลยีใหม่นี้

โครงการสกุลเงินดิจิทัล “SANGO” ประกาศเปิดให้นักลงทุนลงทะเบียน waitlist บนเว็บไซต์แล้ว ตามที่ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกล่าวว่า ระบบการเงินแบบดั้งเดิมไม่สามารถดำเนินการได้ในประเทศซึ่งเป็นสาเหตุที่พวกเขาเลือกใช้ตัวเลือกดิจิทัล

การนำ Bitcoin มาใช้ในสาธารณรัฐแอฟริกากลางนั้นค่อนข้างเป็นที่น่าประหลาดใจ เนื่องจากประเทศยังคงด้อยพัฒนาอย่างมากในแง่ของดอกเบี้ยและการจ่ายไฟฟ้า ผู้เชี่ยวชาญด้าน Cryptocurrency ต่างสงสัยว่า ประเทศจะสามารถดึงดูดการลงทุน Bitcoin จำนวนมากหลังจากการเปิดตัว “ศูนย์กลางด้าน Crypto” ได้จริงหรือ?

ก่อนหน้านี้ เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกที่ใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายอย่างเป็นทางการ และแม้กระทั่งผลักดันให้มีการนำกระเป๋าเงิน Chivo มาใช้สำหรับการชำระภาษีและการชำระเงินแบบวันต่อวัน น่าเสียดายที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแสดงความกังวลเกี่ยวกับความสำเร็จของการทดลองนี้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด