Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFederal Reserve ของบราซิลประกาศเก็บภาษีเงินได้สำหรับธุรกรรมที่เกี่ยวกับ crypto

Federal Reserve ของบราซิลประกาศเก็บภาษีเงินได้สำหรับธุรกรรมที่เกี่ยวกับ crypto

Federal Reserve ของบราซิลประกาศเก็บภาษีเงินได้สำหรับธุรกรรมที่เกี่ยวกับ crypto

Federal Reserve (RFB) ของบราซิลได้ประกาศว่านักลงทุนชาวบราซิลในตลาดสินทรัพย์ crypto ต้องจ่ายภาษีเงินได้สำหรับธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยน cryptocurrencies เช่น Bitcoin (BTC) สำหรับ Ethereum (ETH)

คำประกาศของ RFB เป็นผลมาจากการปรึกษาหารือของพลเมืองของประเทศต่อหน่วยงานกำกับดูแล เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยกลุ่มได้ออกความเห็นซึ่งอ้างว่าการซื้อขายระหว่างคู่สกุลเงินดิจิทัลนั้นต้องเสียภาษี แม้ว่าจะไม่มีการแปลงเป็นสกุลเงินจริงก็ตาม (สกุลเงินประจำชาติของบราซิล)

อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่านักลงทุน crypto ทุกคนไม่จำเป็นต้องประกาศการซื้อขาย เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลกำหนดว่าเฉพาะนักลงทุนที่ซื้อขายมากกว่า BRL 35,000 (ประมาณ $7263.67) ใน cryptocurrencies เท่านั้นที่ควรจ่ายภาษีเงินได้

คุณ Kim Kataguiri รองผู้ว่าการของรัฐบาลกลาง กล่าวก่อนหน้านี้ว่าเขาถือว่าข้อเสนอของ Federal Revenue นั้นผิดกฎหมายและขอให้รัฐสภาแห่งชาติออกคำสั่งระงับการพิจารณาทันที

ตามที่คุณ Kim Kataguiri บอกข้อบังคับในการคำนวณและการชำระเงินของ IRPF (ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา) กำหนดว่าจะมีเฉพาะกำไรจากการขายในการแลกเปลี่ยนเมื่อมีสกุลเงินที่เกี่ยวข้อง (มาตรา 134 และ 136 ของพระราชกฤษฎีกา 9580 และ 2018) ซึ่งเขาได้อธิบายว่า

“ในการแลกเปลี่ยนระหว่างสินทรัพย์ crypto นั้นไม่มีการแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับสกุลเงิน โดยสินทรัพย์ crypto หนึ่งถูกแลกเปลี่ยนเป็นอีกสินทรัพย์หนึ่ง ดังนั้นจึงไม่มีการเพิ่มทุน”

เขาโต้แย้งว่า ตามมาตรา 110 แห่งประมวลกฎหมายภาษีอากร กฎหมายภาษีอากรไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคำจำกัดความของสถาบันกฎหมายเอกชนได้ ดังนั้นสรรพากรของรัฐบาลกลางจึงไม่มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงความเข้าใจในประมวลกฎหมายภาษีอากร

ในปี 2019 Federal Revenue Service ของประเทศได้เผยแพร่ Normative Instruction 1888 ซึ่งกำหนดว่าการแลกเปลี่ยนระดับชาติทั้งหมดจะต้องรายงานธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดระหว่างผู้ใช้ ให้กับหน่วยงานกำกับดูแลทุกเดือน

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด