Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนักลงทุน LUNA รายหนึ่งถูกจับฐานเคาะประตูบ้าน Do Kwon หลังจากเสียเงิน $2.4 ล้าน

นักลงทุน LUNA รายหนึ่งถูกจับฐานเคาะประตูบ้าน Do Kwon หลังจากเสียเงิน $2.4 ล้าน

นักลงทุน crypto รายหนึ่งถูกจับกุมในข้อหาเคาะประตูบ้านบ้านของ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง LUNA เนื่องจากการล่มสลายของ terra (LUNA) และ Stablecoin terrausd (UST) ชายคนนี้ได้อ้างว่าเขาสูญเสียเงินไปประมาณ 2.4 ล้านดอลลาร์ พร้อมกับกล่าวว่า “ฉันรู้สึกเหมือนกำลังจะตาย” ปัจจุบันอยู่ภายใต้การสอบสวนของตำรวจเกาหลีใต้ 

หัวร้อนเพราะ Do Kwon นิ่งเฉยหลัง LUNA ล่มสลาย

การล่มสลายของ terra (LUNA) และ Stablecoin terrausd (UST) ทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างแก่นักลงทุนจำนวนมาก รวมไปถึงชายคนดังกล่าวที่มาบ้านของ Do Kwon เขาได้บอกกับ BBC News ว่าเขาสูญเสียประมาณ 3 พันล้านวอน (2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในการล่มสลายของ LUNA และ UST ครั้งนี้

“ผมรู้สึกเหมือนผมกำลังจะตาย ผมสูญเสียเงินเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาสั้นๆ เงินหายไปประมาณ 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ”

เขาอธิบายว่าเขาหัวร้อนมากๆ ที่ Do Kwon ไม่ได้ออกมาพูดหรือออกมาชี้แจงอะไรทั้งสิ้นหลังจากที่ LUNA และ UST ร่วงลงอย่างรุนแรง ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาเริ่มค้นหาที่อยู่ของ Do Kwon บนอินเทอร์เน็ตจนได้ที่อยู่จริงๆของ Do Kwon ในกรุงโซล

“ผมประสบกับความสูญเสียครั้งใหญ่และต้องการคุยกับเขาโดยตรง ผมแค่อยากจะถามเขาเกี่ยวกับแผนการของเขาสำหรับ LUNA เท่านั้น” ผู้ต้องหากล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ชายคนนี้กดกริ่งประตูคอนโดของ Do Kwon ภรรยาของเขาก็เปิดประตูและบอกว่าสามีของเธอไม่อยู่บ้าน หลังจากนั้นเธอได้ทำการเรียกตำรวจ แต่ชายคนนี้ได้ออกจากอาคารไปแล้วเมื่อตำรวจมาถึง

ในวันรุ่งขึ้นเขาก็ได้เข้ามอบตัวที่สถานีตำรวจซองดงในกรุงโซลในเช้าวันที่ 13 พฤษภาคม หลังจากที่เขารู้ว่าตำรวจออกตามหาเขา

ผู้ต้องหายืนกรานว่า “ผมไม่ได้บุกรุกทรัพย์สินของ Do Kwon ใดๆทั้งสิ้น แต่ผมไม่รู้กฎหมายของเกาหลีว่าการไปที่นั่นและพยายามพูดคุยเป็นเรื่องผิดกฎหมายด้วย”

ชายคนนี้บอกกับสำนักข่าวว่าเขาคาดว่าจะถูกปรับและบันทึกประวัติอาชญากรรมที่อาจทำให้ชีวิตของเขายากขึ้น

มันยากมาก ผมเสียเงินไปเยอะมาก เดิมทีผมรับราชการในเกาหลี แต่ถ้าผมถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีนี้ผมอาจจะไม่สามารถกลับไปรับราชการได้อีก

Do Kwon อ้างว่าเขาอยู่ที่สิงคโปร์ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เขาได้ยุบ Terraform Labs Korea และปิดสำนักงานในเกาหลีของบริษัทในไม่กี่วันก่อนที่ LUNA และ UST จะล่มสลาย

ทางการเกาหลีใต้ได้เริ่มการสอบสวนฉุกเฉินเกี่ยวกับการล่มสลายของเหรียญทั้งสอง ในสัปดาห์นี้ ตำรวจเกาหลีขอให้บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต ระงับทรัพย์สินของ Luna Foundation Guard

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด