Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ ตรึงกับเปโซเม็กซิโก ชื่อว่า MXN₮  

Tether เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ ตรึงกับเปโซเม็กซิโก ชื่อว่า MXN₮  

โดยสรุป

  • Tether เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ตรึงกับเปโซเม็กซิโก 1:1
  • ขั้นต้นจะพร้อมใช้งานบน Ethereum, Tron และ Polygon

Tether เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ตรึงกับเปโซเม็กซิโก ถือเป็นการเข้าสู่ตลาดละตินอเมริกา

Tether ระบุเอาไว้ในวันนี้ เหรียญตั้งชื่อว่า MXNT จะพร้อมใช้งานบนบล็อกเชน Ethereum, Tron และ Polygon 

เหรียญนี้เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินตราตัวที่สี่แล้ว หลังจาก USDT ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ EURT ตรึงกับยูโร และ CNHT ตรึงกับหยวนจีน

“เราได้เห็นการใช้คริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นในละตินอเมริกาในปีที่ผ่านมา ทำให้เห็นได้ชัดว่าเราจำเป็นต้องขยายข้อเสนอของเรา” คุณ Paolo Ardoino ซีทีโอของ Tether กล่าว “การออก Stablecoin ตรึงกับเปโซเม็กซิโก จะช่วยเก็บมูลค่าไว้สำหรับผู้ที่อยู่ในตลาดเกิดใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเม็กซิโก”

Tether กล่าวว่าการเปิดตัว MXNT จะเป็นพื้นที่ทดสอบสำหรับการเริ่มต้นใช้งานของผู้ใช้งานใหม่ในละตินอเมริกา และเป็นการปูทางสำหรับเหรียญ Stablecoin ในภูมิภาคนี้มากขึ้น

ขณะที่ Tether มีเหรียญ Stablecoin ตรึงกับเงินหยวน และ UST ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ ยังคงได้รับความนิยมมากขึ้น แม้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีการตื่นตระหนกครั้งใหญ่จากการล่มสลายของ terraUSD (UST)

USDT ยังคงเป็นเหรียย Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยปัจจุบันมีอุปทานมากกว่า 77 พันล้านเหรียญ (ข้อมูล Data Dashboard จาก The Block)

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนที่ผ่านมา อุปทานของ Tether ลดลงมากกว่า 15 ล้านเหรียญ

ทว่า Tether ยังคงมองโลกในแง่ดี เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ardoino เพิ่งบอกกับทาง The Block ว่า “เราควรเน้นย้ำถึงความจริงที่ว่า Tether ไม่ได้สูญเสียการตรึงมูลค่า และความสะดวกที่ Tether ช่วยให้เทรดเดอร์ถอนเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด