Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมหาเศรษฐี Bill Miller กล่าวว่า “Bitcoin เป็นตัวประกันจากภัยพิบัติทางการเงิน”

มหาเศรษฐี Bill Miller กล่าวว่า “Bitcoin เป็นตัวประกันจากภัยพิบัติทางการเงิน”

มหาเศรษฐี Bill Miller ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของบริษัทการลงทุน Miller Value Partners กล่าวว่า เขาถือ Bitcoin (BTC) เพราะมันเป็น “การประกันต่อภัยพิบัติทางการเงิน”

ในรายการ Podcast “Richer, Wiser, Happier” เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม Miller ได้แนะนำคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เขายกตัวอย่างการล่มสลายของโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินในอัฟกานิสถานหลังจากการถอนตัวของสหรัฐฯ ในเดือนสิงหาคม 2021

“เมื่อสหรัฐฯ ถอนตัวออกจากอัฟกานิสถาน Western Union หยุดส่งเงินไปที่นั่นหรือรับเงินจากอัฟกานิสถาน แต่ถ้าหากคุณมี Bitcoin คุณก็จะไม่เป็นไร Bitcoin ของคุณอยู่ที่นั่น คุณสามารถส่งให้ใครก็ได้ในโลกเพียงแค่คุณมีโทรศัพท์”

Miller ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ดำเนินการอย่างไรในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดใหญ่และปฏิกิริยาของธนาคารกลางสหรัฐที่มีต่อมัน

“เมื่อ Fed ก้าวเข้ามาและเริ่มพิมพ์เงิน โดยพื้นฐานแล้ว Bitcoin ยังคงทำงานได้ดี ระบบทำงานได้ดีโดยไม่มี Fed เข้ามารบกวนใดๆ ทุกคนได้รับ Bitcoin ของพวกเขาและราคา Bitcoin เริ่มมีการปรับฐาน แต่เมื่อทุกคนเริ่มตระหนักว่า ‘เรากำลังจะมีเงินเฟ้อ’ เมื่อนั้นราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุเพดาน”

“มันเป็นกรมธรรม์ประกันภัย ผมมองมันว่าเป็นอย่างนั้น” เขากล่าวเสริม

Miller ยังตำหนิคำวิจารณ์ล่าสุดของ Warren Buffett เกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งมหาเศรษฐีนักลงทุนกล่าวว่า “มันไม่ได้ให้ผลผลิตอะไรเลย” และเขา “จะไม่ซื้อ” Bitcoin แม้ว่าราคาของมันจะลดลงอยู่ที่ 25 ดอลลาร์ก็ตาม

Miller กล่าวว่า :

“เขาบอกว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดผลผลิต ดังนั้นจึงไม่สามารถให้ค่าได้ ยุติธรรมดี หากสิ่งเดียวที่คุณคิดว่าคุณสามารถให้คุณค่าได้คือ สินทรัพย์ที่มีประสิทธิผล ก็ไม่มีใครบังคับคุณให้ซื้อมันนิใช่ไหม? ดังนั้นอย่าสนใจเลย”

 Miller กล่าวเสริมว่า “วัตถุประสงค์ของการลงทุนไม่ใช่การเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่ให้ผลผลิต แต่วัตถุประสงค์ที่แท้จริงคือเพื่อสร้างรายได้”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด