Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลการวิจัย LunarCrush พบว่า สแปม Crypto เพิ่มขึ้น 4000% ในสองปี

ผลการวิจัย LunarCrush พบว่า สแปม Crypto เพิ่มขึ้น 4000% ในสองปี

สแปมและบอทเป็นภัยคุกคามต่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมานานหลายปี เมื่อเร็ว ๆ นี้ ภัยพิบัติทางดิจิทัลได้เริ่มแพร่กระจายมากขึ้นในภาคอุตสาหกรรม crypto แล้ว

LunarCrush ผู้ให้บริการข่าวกรอง Crypto เปิดเผยว่า สแปมใน crypto เพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาดใจมากถึง 3,894% โดยบริษัทได้รวบรวมข้อมูลโซเชียลในพื้นที่ crypto โดยเฉพาะมาตั้งแต่ปี 2019 บริษัทกล่าวว่า สแปมไม่ได้เพียงแค่ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลเท่านั้น แต่ยังเป็น “ตัวชี้วัดที่เติบโตเร็วที่สุดบนโซเชียลมีเดีย” อีกด้วย

ผลการวิจัยถูกตีพิมพ์ในรายงานวันที่ 25 พฤษภาคม โดยระบุว่า “บัญชีสแปมมีมากกว่าที่คุณคิดจริงๆ ส่วนใหญ่ถูกมองว่าเป็นคน” ด้วยเหตุนี้ จึงมักเป็นเรื่องยากสำหรับซอฟต์แวร์ที่จะตรวจจับและตั้งค่าสถานะสแปม

Siam Bitcoin
ที่มา LunarCrush

Twitter เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่นิยมมากในภาคอุตสาหกรรม crypto ซึ่งขณะนี้เต็มไปด้วยสแปมและบอทเป็นจำนวนมาก โดยปริมาณสแปมบน Twitter เพิ่มขึ้นประมาณ 1,374% ในช่วงสองปีที่ผ่านมาตามข้อมูลของ LunarCrush

Joe Vezzani ซีอีโอของ LunarCrush บอกกับ Matti Greenspan ผู้ก่อตั้ง Quantum Economics ในจดหมายข่าว crypto ของเขาว่า :

“สำหรับแพลตฟอร์ม Web2 เช่น Twitter มีแรงจูงใจโดยตรงที่จะเพิกเฉยต่อบัญชีปลอม เพราะมันจะเพิ่มมูลค่าให้กับแพลตฟอร์มของพวกเขา”

ต่างกับแพลตฟอร์ม Tokenized Web3 (เช่น Lens Protocol ของ Aave หรือ Orbis) ตรงที่พวกเขาต้องการให้มีผู้ใช้งานจริงมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ในการถือครองทรัพย์สิน แทนที่จะพยายามดึงคุณค่าจากชุมชน เขากล่าวเสริม

มหาเศรษฐี Elon Musk ซีอีโอ Tesla ถูกระงับการเข้าซื้อกิจการเมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่งเขากำลังรอฟังรายละเอียดเพิ่มเติมที่จะมายืนยันว่า Twitter มีสแปมและบัญชีปลอมน้อยกว่า 5% ของปริมาณการใช้งานบนแพลตฟอร์ม

Musk วางแผนที่จะปราบปรามบอทสแปมที่สร้างปัญหาให้กับแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่า Twitter อ้างว่ามีผู้ใช้งานจริง 95% ซึ่งตัวเลขนั้นสูงเกินไป

การกวาดล้างบัญชีบอทจะทำให้จำนวนผู้ติดตามบนทวีตในบัญชีจริงส่วนใหญ่ลดลง ตามการประเมินของ SparkToro ชี้ให้เห็นว่า Musk อาจสูญเสียผู้ติดตาม 95 ล้านคนประมาณครึ่งหนึ่งของผู้ติดตามของเขา เมื่อต้นเดือนนี้ บริษัทซอฟต์แวร์ได้ทำการวิเคราะห์ในเชิงลึกว่าเกือบ 20% ของบัญชี Twitter ที่ใช้งานอยู่ทั้งหมดเป็นของปลอมหรือเป็นสแปมเมอร์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด