Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตEther futures เกิด liquidation มากกว่า $520 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เกือบสองเท่าของ Bitcoin ท่ามกลางความเชื่อมั่นลดลง

Ether futures เกิด liquidation มากกว่า $520 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เกือบสองเท่าของ Bitcoin ท่ามกลางความเชื่อมั่นลดลง

นักเทรด Ether futures เกิด liquidation เกือบสองเท่าของ Bitcoin จากการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ

Bitcoin (BTC) และ ether (ETH) สูญเสียระดับแนวรับที่สำคัญในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางความเชื่อมั่นต่อตลาดคริปโตที่อ่อนตัวลงในวงกว้าง การเคลื่อนไหวดังกล่าวก่อให้เกิด liquidation มากกว่า $520 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก Coinglass)

Ether-tracked futures สูญเสียมากกว่า $236 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เกือบสองเท่าของ bitcoin futures ที่ $125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การขาดทุนเป็นเรื่องปกติสำหรับ Ether ส่วนใหญ่พบการเกิด liquidation ต่ำกว่า Bitcoin ในวันซื้อขายปกติ

Futures ของโทเคน GMT ของ Stepn ขาดทุน $23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางแรงกดดันจากทางการจีนที่แบนการเล่นเกมโปรโตคอล ‘step-to-ear’ ยอดนิยมในประเทศ Futures ของ Solana (SOL) สูญเสีย $11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ Sandbox (SAND) เหรียญเมตาเวิร์สสูญเสีย $9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

CoinDesk - Unknown

Crypto futures เกิด liquidation มากกว่า $520 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (Coinglass)

Ether ร่วงลงสู่ระดับ $1,728 ในช่วงต้นชั่วโมงของเอเชียวันศุกร์ โดยสูญเสียมูลค่าไป 9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา การร่วงอย่างกะทันหันของระดับราคาใกล้เคียงกับคืนวันพฤหัสฯ แต่การไถลลงเช้าวันนี้ค่อยเป็นค่อยไป

กราฟราคาแสดงแนวรับปัจจุบันและแนวต้านที่ $1,900 ซึ่งทำหน้าที่เป็นแนวรับที่สำคัญเมื่อต้นเดือนนี้ ราคาที่ใกล้เคียงกันนี้เคยเห็นในเดือนกรกฎาคม 2021 และการสูญเสียระดับนี้อาจทำให้ Ether ลดลงไปสู่ระดับ $1,300-$1,500 หรือต่ำกว่านั้น

CoinDesk - Unknown

Ether ร่วงสู่ระดับราคาในชว่งกลางปี 2021 (TradingView)

เหตุผลพื้นฐานที่ราคาร่วงอาจเป็นเพราะขาดความต้อง Block space ของ Ethereum ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ Glassnode พบว่า ‘Gas’ หรือค่าธรรมเนียมเครือข่าย ราคามีแนวโน้มลดลงตั้งแต่เดือนธันวาคมและเพิ่งแตะระดับต่ำสุดในรอบหลายปี บริษัทกล่าวในหมายเหตุเมื่อต้นสัปดาห์นี้

Block space คือจำนวนข้อมูลธุรกรรมที่สามารถรวมไว้ในแต่ละบล็อก โดยที่ผู้ใช้งานจ่ายค่าธรรมเนียม “Gas” ความต้องการบล็อกที่ต่ำกว่าโดยทั่วไปแล้วหมายถึงกิจกรรมของผู้ใช้งานที่ลดลงในเครือข่ายใดเครือข่ายหนึ่ง

ขณะเดียวกับ บริษัทวิเคราะห์ Coinalyze กล่าวในข้อความ Twitter ว่า ความผันผวนของ Ether ในวันพฤหัสฯ เกิดขึ้นตามมาในวันพฤหัสฯ เมื่อสัญญาคงค้างเพิ่มขึ้นใน ether futures ซึ่งสัญญาคงค้าง (Open Interest) เป็นจำนวนฟิวเจอร์สที่ยังไม่แน่นอนใจตลาด และการเพิ่มขึ้นของตัวเองมักจะบ่งบอกว่าเทรดเดอร์กำลังเปิดโพซิชั่น long หรือ short เพื่อรอการเคลื่อนไหว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด