Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตชุมชน Terra โหวตอนุมัติข้อเสนอให้เผา 1.3 พันล้าน UST

ชุมชน Terra โหวตอนุมัติข้อเสนอให้เผา 1.3 พันล้าน UST

ชุมชน Terra ได้ลงมติอนุมัติข้อเสนอให้เผาโทเคน TerraUSD (UST) ทั้งหมดที่ถืออยู่ใน community pool และ UST ที่ใช้เพื่อกระตุ้นแรงจูงใจด้านสภาพคล่องบนเครือข่าย Ethereum ในอดีต

ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1.3 พันล้าน UST หรือประมาณ 11% ของอุปทาน UST ที่มีอยู่ 11.2 พันล้าน UST ตามข้อมูลของ CoinGecko มีผู้โหวตเห็นด้วยมากถึง 99.3% ของคะแนนเสียงทั้งหมด ซึ่งหลังจากการโหวต Terraform Labs จะรับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการดำเนินการดังกล่าว

กระบวนการนี้จะเกิดขึ้นในสองขั้นตอน โดยขั้นแรกจะส่ง UST ประมาณ 1 พันล้าน UST จาก community pool ของ Terra ไปยังโมดูลการเบิร์น ซึ่งเหรียญจะถูกลบออกจาก supply อย่างถาวร จากนั้นทีมงานจะดึงเหรียญ 370 ล้าน UST จากบล็อกเชน Ethereum กลับและทำลายทิ้ง ตามรายละเอียดในโพสต์อธิบายบนฟอรัมการกำกับดูแลของ Terra

เมื่อต้นเดือนนี้ มูลค่าของ UST ลดลงจาก 1 ดอลลาร์เป็น 0.04 เซนต์ก่อนที่จะฟื้นตัวเล็กน้อยเป็น 0.07 ดอลลาร์

การอนุมัติการเผา UST เกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจาก Terra ได้อนุมัติแผนการฟื้นฟูของ Terraform Labs เพื่อเปิดตัว Terra blockchain อีกครั้งและสร้างโทเคน LUNA 2.0

Chain ที่เปิดตัวใหม่นี้จะพร้อมใช้งานในวันศุกร์ และจะแจก Aipdrop เหรียญ LUNA 2.0 ตัวใหม่ให้กับผู้ถือเหรียญ Terra เดิม อย่างไรก็ตาม Terra blockchain ใหม่จะไม่มีโทเคน UST และการใช้งาน UST จะถูกจำกัดไว้ที่ blockchain เก่า

ที่มา : theblockcrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด