Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรองประธานเฟดสหรัฐฯ เผย ดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar) จะใช้เวลา 5 ปี จึงจะเปิดตัวได้

รองประธานเฟดสหรัฐฯ เผย ดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar) จะใช้เวลา 5 ปี จึงจะเปิดตัวได้

คุณ Lael Brainard จาก Federal Reserve กล่าวว่าจะใช้เวลาหลายปีสร้าง CBDC ของสหรัฐฯ และโครงการสามารถเริ่มต้นได้ก็ต่อเมื่อรัฐสภาและทำเนียบขาวลงนามเสียก่อน

Lael Brainard รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ตรวจสอบดูแล้วสำหรับผู้ที่รอเงินดอลลาร์ดิจิทัล โดยกล่าวว่าการสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ในสหรัฐอเมริกาอาจใช้เวลานานถึงห้าปี

ในคำให้การครั้งแรกของ Brainard หลังจากพิธีสาบานตนรับตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการเฟดล่าสุด เธอบอกกับคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรว่า เฟดยังคงศึกษาคำถามนี้อยู่และจะไม่เคลื่อนไหวก่อนได้รับอนุมัติจากทำเนียบขาวและรัฐสภาเสียก่อน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการอภิปรายก่อนที่จะผ่านกฎหมายอนุญาต

“มันใช้เวลานาน” คุณ Brainard กล่าวในการรับฟังความคิดเห็นเมื่อวันพฤหัสฯ โดยเปรียบเทียบโครงการดังกล่าวกับระบบการเงินตามเวลาจริงที่ยังไม่สมบูรณ์ของ Fed ซึ่งใช้เวลาหลายปีในการสร้าง “อาจใช้เวลาห้าปีในการติดตั้งคุณสมบัติความปลอดภัยที่จำเป็น คุณสมบัติการออกแบบ”

สำหรับคุณสมบัติการออกแบบเหล่านั้น คุณ Brainard กล่าวว่า “น่าจะดีกว่าที่จะไม่มีสกุลเงินที่มีดอกเบี้ย” เพื่อตอบข้อกังวลของธนาคารบางคนว่าเงินดอลลาร์ดิจิทัลอาจกัดกินธุรกิจเงินฝากจำนวนมากและอาจถึงแก่ชีวิตได้ เธอยังกล่าวถึง Fed ว่ากำลังพิจารณาการถือครองเงินดอลลาร์ดิจิทัลเพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าใช้เงินเหล่านี้ในการชำระเงินเหล่านั้น ไม่ใช่สินทรัพย์ปลอดภัยสำหรับคนหรือธุรกิจที่จะนำเงินมากองรวมกัน

หากเฟดเปิดตัวดอลลาร์ดิจิทัล คุณ Brainard กล่าวว่าสินทรัพย์สามารถอยู่ร่วมกับ Stablecoin และระบบการเงินที่มีอยู่ได้

“ฉันเห็นศักยภาพของเงินดอลลาร์ดิจิทัลจริงๆ โดยเป็นส่วนเสริมของระบบที่มีเสถียรภาพและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งรวมถึงเหรียญที่มีเสถียรภาพและเงินจากธนาคารพาณิชย์ ดังนั้นฉันจึงเห็นจริง ๆ ว่าพวกเขาอาจเปิดใช้งานนวัตกรรมของภาคเอกชนได้” เธอกล่าว การถือครองและการทำธุรกรรมของ CBDC จะยังคงได้รับการจัดการผ่านบัญชีของภาคเอกชน Brainard ยืนยัน  และไม่ใช่ที่บัญชีลูกค้าโดยตรงที่ Fed แต่อย่างใด

Brainard กล่าวว่า การปล่อยให้ธนาคารกลางอื่นๆ ออกระบบดิจิทัลแอนะล็อกเป็นเงินสด เช่น ในยุโรป อาจทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นสกุลเงินสำรองทั่วโลกในท้ายที่สุด ปล่อยให้ “ความเสี่ยงที่อาจจะไม่มี CBDC” ในสหรัฐอเมริกา

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด