Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า ทางการเกาหลีใต้เรียกเจ้าหน้าที่จาก Terraform Labs ไต่สวนเหตุการณ์ Terra ล่มสลาย

มีรายงานว่า ทางการเกาหลีใต้เรียกเจ้าหน้าที่จาก Terraform Labs ไต่สวนเหตุการณ์ Terra ล่มสลาย

มีรายงานว่าทางการเกาหลีใต้กำลังตรวจสอบการล่มสลายของ Terra เพื่อตรวจสอบสัญญาณการบิดเบือนราคา (price manipulation) โดยเจตนา และปัญหาอื่นๆ

รัฐบาลเกาหลีใต้ยังคงตรวจสอบ Terraform Labs อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Terra Network และ Luna Classic (LUNC) ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Terra (LUNA) และโทเคน TerraUSD (UST) โดยมีรายงานเรียกพนักงานไปสอบสวน

มีรายงานว่าทางการเกาหลีใต้ได้เรียกพนักงานทุกคนที่ Terraform Labs ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนการล่มสลายของ UST และ LUNC อย่างเต็มรูปแบบ สำนักข่าวท้องถิ่น JTBC รายงานเมื่อวันเสาร์

ตามรายงานนั้น การสอบสวนดำเนินการโดยทีมสอบสวนอาชญากรรมทางการเงินและหลักทรัพย์ร่วมกันของสำนักงานอัยการเขตภาคใต้ของกรุงโซล ( Seoul Southern District Prosecutors Office) เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกรณีนี้ เพื่อตรวจสอบสัญญาณการบิดเบือนราคา (price manipulation) โดยเจตนา และประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทีมสอบสวนยังรายงานว่ากลไกของโทเคน Terra มีข้อผิดพลาดตั้งแต่แรก เนื่องจาก stablecoin UST ไม่ได้ตรึงกับหลักประกันหรือโมเดลการทำกำไรที่มั่นคง “ถึงจุดหนึ่ง ไม่มีทางอื่นนอกจากต้องล่มสลาย เพราะไม่สามารถจ่ายดอกเบี้ยและความผันผวนของมูลค่าได้” เจ้าหน้าที่รายงาน

มีรายงานบางแหล่ง Terraform Labs ได้ยุบสาขาในเกาหลีใต้ ก่อนวันที่ LUNC และ UST ล่มสลาย บางคนคาดเดาว่า Kwon ปิดสำนักงานท้องถิ่นเพื่อหลบเลี่ยงภาษี ในที่สุดสำนักงานภาษีแห่งชาติของเกาหลีใต้ตบหน้า Terraform Labs และผู้ก่อตั้งด้วยค่าปรับ $78 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากหลีกเลี่ยงภาษี

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด