Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวยูเครนรายหนึ่ง สูญเสียเงินเก็บครอบครัวเกือบหมดจากการล่มสลายของ UST

ชาวยูเครนรายหนึ่ง สูญเสียเงินเก็บครอบครัวเกือบหมดจากการล่มสลายของ UST

ความล้มเหลวของ Terra ส่งผลร้ายต่อนักลงทุนจำนวนมากทั่วโลก โดยมีรายงานว่าหนึ่งในนั้นคือพลเมืองชาวยูเครน คุณ Yuri Popovich ซึ่งเขาได้ลงทุนประมาณ 10,000 ดอลลาร์ (เงินออมทั้งหมดของครอบครัว) ลงใน Stablecoin UST และสูญเสียเงินไปเกือบทั้งหมด

UST และครอบครัวชาวยูเครน

Cryptocurrencies และ Stablecoins สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการลงทุนในช่วงวิกกฤตทางการเงินและเหตุการณ์เชิงลบ (เช่น การรุกรานยูเครนของรัสเซีย) ไม่ว่าในกรณีใด การจัดสรรความมั่งคั่งให้กับสินทรัพย์ประเภทนี้อาจจะดีกว่าการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคที่ถูกทำลายโดยสงคราม

จากสมมติฐานดังกล่าว ผู้อยู่อาศัยใน Kyiv คุณ Yuri Popovich ได้นำเงินออมทั้งหมดของครอบครัว (เกือบ 10,000 ดอลลาร์) ไปลงทุนใน UST (สินทรัพย์ทางเลือกที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า cryptocurrencies ที่มีความผันผวน เนื่องจากราคาตรึง 1 :1 กับดอลลาร์สหรัฐ)

“ผมไม่ใช่นักเก็งกำไร ผมเพียงแค่ต้องการจะเก็บเงินเอาไว้”

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นเดือนนี้ เหรียญ UST สูญเสียการตรึงกับสกุลเงินดอลลาร์ และปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 0.06 ดอลลาร์เท่านั้น โดยคุณ Popovich เปิดเผยว่า เนื่องจากการล่มสลายครั้งนี้ ส่งผลทำให้เงินที่เขานำไปลงทุนจาก 10,000 ดอลลาร์เหลือเพียง 500 ดอลลาร์ ซึ่งการสูญเสียครั้งใหญ่นี้ยังก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพอย่างรุนแรงแก่ชายผู้นี้อีกด้วย :

“ผมไม่สามารถนอนได้ตามปกติ น้ำหนักผมลดลงไปกว่า 4 กิโลกรัม ผมมักจะปวดหัวและวิตกกังวลอยู่บ่อยครั้ง ภรรยาของผมยังไม่รู้เรื่องการสูญเสียในครั้งนี้ และผมไม่รู้ว่าจะบอกเธอยังไงดี”

Popovich ระบุว่า สภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบันในยูเครนนั้นยากลำบากมาก จากที่กล่าวมานั้นการล่มสลายของ UST และ “เงินลงทุนจำนวนมหาศาล” ที่หายไปอย่างต่อเนื่องซึ่งครอบครัวได้แบ่งเก็บเอาไว้ยิ่งทำให้ชีวิตของพวกเขายากลำบากขึ้นไปอีก :

“นี่ถือเป็นเงินจำนวนมหาศาลสำหรับเรา และในสถานการณ์ปัจจุบัน มันมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อชีวิต ผมกลัวสุขภาพของภรรยา สุขภาพของผมและความสัมพันธ์ของเรา ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะจบลงอย่างไร”

นักลงทุนรายอื่นที่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ LUNA/UST

เมื่อต้นเดือนนี้ ชายนิรนามรายหนึ่งได้ไปกดกริ่งที่บ้านของ Do Kwon (ซีอีโอของ Terraform Labs) ชายคนดังกล่าวอ้างว่า เขากำลังตามหาผู้บริหารแต่ในเวลานั้นมีเพียงภรรยาของเขาเท่านั้นที่อยู่ที่นั่น

ตามรายงานจากสำนักข่าวอื่น ระบุว่า ผู้บุกรุกคือนักลงทุน Terra (LUNA) ซึ่งเขาสูญเสียเงินไปกว่า 2.3 ล้านดอลลาร์จากเหตุการณ์ตลาดสีเลือด เขาอธิบายกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของเกาหลีว่า นักลงทุนจำนวนมากฆ่าตัวตายเนื่องจากการสูญเสียครั้งใหญ่และเรียกร้องให้ Do Kwon รับผิดชอบต่อการเสียชีวิตเหล่านั้น

นักลงทุนอีกรายที่เสียเงินนับล้านจากการลงทุน LUNA คือ YouTuber ชื่อดังชาวอังกฤษและแร็ปเปอร์ JJ Olatunji หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ KSI ซึ่งเขาเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin เปิดเผยว่า เขาได้ลงทุนประมาณ 2.8 ล้านดอลลาร์ไปกับโทเคนดั้งเดิมของ Terra ปัจจุบันเงินที่เขานำไปลงทุนเหลือต่ำกว่า 500 ดอลลาร์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด