Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประชากรชาวอาร์เจนตินาหันมาใช้ Bitcoin (BTC) และ Crypto เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อ

ประชากรชาวอาร์เจนตินาหันมาใช้ Bitcoin (BTC) และ Crypto เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อ

ประชากรชาวอาร์เจนตินาหันมาใช้ Bitcoin (BTC) และ Crypto เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อ

ตั้งแต่ปี 2559 อาร์เจนตินาได้ต่อสู้กับเงินเฟ้อ สาเหตุจากปัจจัยหลายประการ เช่น การขาดความไว้วางใจในธนาคารกลางหรือการใช้จ่ายของรัฐบาล การอ่อนค่าของเงินเปโซส่งผลกระทบในทางลบต่อกำลังซื้อของพลเมือง

จากที่กล่าวมาประชากรหลายคนที่มีเงินออมแต่เงินออมของพวกเขาหายไปในอากาศ ทำให้ชาวอาร์เจนตินาจำนวนมากหันไปใช้ Bitcoin (BTC) และ Crypto เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อแม้ว่าตลาดจะอยู่ในภาวะตลาดหมีเป็นเวลาหลายเดือนและธนาคารกลางห้ามไม่ให้สถาบันการเงินดำเนินการกับสินทรัพย์ดิจิทัล

นอกจาก Bitcoin แล้ว ชาวอาร์เจนติน่ายังหันมาใช้เหรียญ Stablecoin มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเป็นวิธีการจัดเก็บมูลค่าในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประเทศของพวกเขามีการควบคุมเงินทุนที่เข้มงวดสำหรับบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

เมื่อ Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum ได้ไปเยือนอาร์เจนตินาในเดือนธันวาคม เขากล่าวว่าการยอมรับ cryptocurrency ในประเทศกำลังเพิ่มขึ้นและรวมถึงการยอมรับ stablecoin ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน

ดูเหมือนว่าอาร์เจนตินากำลังใช้แนวทางที่ระมัดระวังในการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล ในการสัมภาษณ์กับ Youtube ในปี 2021 ของประธานาธิบดีอาร์เจนตินาคุณ Alberto Fernandez กล่าวว่า 

“มีการพูดคุยกันอย่างมากมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เป็นการอภิปรายระดับโลก และฉันต้องสารภาพว่าเป็นเรื่องที่ต้องมีความระมัดระวังอย่างมาก”

ในทางที่ดี เขายังระบุด้วยว่า

“crypto มีข้อได้เปรียบเพราะมันช่วยควบคุมเงินเฟ้อ และนั่นในแง่หนึ่ง มันคือสินทรัพย์ที่มั่นคง”

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด