Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลบราซิลเริ่มใช้งานเครือข่ายบล็อคเชนของรัฐบาลเพื่อติดตามรายจ่ายสาธารณะได้ดีขึ้น

รัฐบาลบราซิลเริ่มใช้งานเครือข่ายบล็อคเชนของรัฐบาลเพื่อติดตามรายจ่ายสาธารณะได้ดีขึ้น

รัฐบาลบราซิลเริ่มใช้งานเครือข่ายบล็อคเชนของรัฐบาลเพื่อติดตามรายจ่ายสาธารณะได้ดีขึ้น

ด้วยข้อตกลงความร่วมมือระหว่างศาลบัญชีแห่ง Uniam (TCU) และธนาคารเพื่อการพัฒนาของบราซิล (BNDES) ทำให้เครือข่ายบล็อคเชนของรัฐบาลบราซิลเริ่มใช้งานได้จริงในวันที่ 30 พฤษภาคม 2022

งานเปิดตัวมีการถ่ายทอดสดทางช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของ Court of Accounts of Uniam (TCU) ซึ่งงานจัดขึ้นเพื่อหารือเกี่ยวกับด้านเทคนิคของโครงการตามประสบการณ์ของแขกหลายคน (เจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้บริหารบริษัท และตัวแทนของสถาบันมหาวิทยาลัย)

เครือข่ายบล็อกเชนของบราซิล (RBB) ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่จะนำไปใช้ในสถาบันสาธารณะหลายแห่งในขั้นต้น โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงบริการที่เสนอให้กับประชาชนและให้การตรวจสอบย้อนกลับของค่าใช้จ่ายสาธารณะได้ดียิ่งขึ้น

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความพยายามที่ประเทศพยายามผสานรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับการบริหารสาธารณะเพื่อขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพและโปร่งใสยิ่งขึ้น สิ่งนี้นอกเหนือไปจากการควบคุม crypto จากมุมมองทางการเงิน ซึ่งเป็นจุดสนใจของสมาชิกสภานิติบัญญัติหลายคนในประเทศด้วย

คุณ Ana Arraes ประธาน TCU ของ Uniam กล่าวว่าแนวคิดในการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 นอกจากนี้ เธออธิบายว่าหัวข้อนี้มีความเกี่ยวข้องอย่างมากในการอภิปรายของรัฐบาล เนื่องจากมีข้อได้เปรียบในการตรวจสอบ ข้อมูลที่จัดทำขึ้นเพื่อการใช้จ่ายของประชาชน

เธอกล่าว

“การใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวางเพราะช่วยให้มีการป้องกัน ความโปร่งใส และความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นในการจัดเก็บข้อมูลในฐานข้อมูลสาธารณะ เพื่อให้สามารถตรวจสอบข้อมูลที่เปิดเผยได้”

คุณ João Alexandre Lopes ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของ BNDES กล่าวว่าทันทีที่โครงการเป็นทางการ พวกเขาจะเปิดประตูเพื่อให้ “พันธมิตรทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับโครงสร้างพื้นฐานทั่วไปนี้” เพื่อประโยชน์ร่วมกันจากเทคโนโลยีบล็อกเชน และนอกจากนี้ เพื่อแบ่งปัน “ประโยชน์เพื่อสาธารณประโยชน์”

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด