Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin เป็นฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด ผลการสำรวจของ Deutsche Bank กล่าว

Bitcoin เป็นฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด ผลการสำรวจของ Deutsche Bank กล่าว

การสำรวจล่าสุดของ Deutsche Bank ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงคิดว่า Bitcoin อยู่ในภาวะ “ฟองสบู่ขั้นสุด”

ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่งให้คะแนนสกุลเงินดิจิทัลตั้งแต่ 8 ถึง 10 อยู่ในระดับ “Extreme Bubble

Siam Bitcoin
ที่มา Deutsche Bank

อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสอบถามที่มองว่า Bitcoin อยู่ในภาวะ “ฟองสบู่ขั้นสุด” ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับเดือนมีนาคม 2021

เป็นที่น่าสังเกตว่า การดำเนินการด้านราคาของ Bitcoin นั้นตกต่ำอย่างมากในปี 2022 โดยสกุลเงินดิจิตอลในปัจจุบันลดลง 54.20% จากระดับ ATH และได้พิมพ์แท่งแดง 9 สัปดาห์ติดต่อกัน

การสำรวจแสดงให้เห็นว่านักลงทุนยังคงเชื่อว่า มีฟองสบู่ในตลาดหุ้น แม้ว่าดัชนี Nasdaq 100 จะลดลงมากกว่า 22.30% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่หุ้นเทคโนโลยียังคงถูกมองว่าเป็นฟองสบู่ โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้คะแนน Nasdaq ที่ 7 หรือต่ำกว่า

ในช่วงต้นปี 2021 หุ้นเทคโนโลยีอยู่ในภาวะ “ฟองสบู่มาก” ตามหลัง Bitcoin

ตลาดหุ้นสหรัฐยังคงมีฟองสบู่เมื่อเทียบกับหุ้นยุโรปและเอเชีย หมวดสินทรัพย์อื่น ๆ เช่น พันธบัตรรัฐบาลยุโรปก็เกิดฟองสบู่เช่นกัน

Ki-Young Ju นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant กล่าวว่า Bitcoin ไม่น่าจะลดลงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนสถาบันที่มีชื่อเสียงจะรักษาราคาเอาไว้

เมื่อต้นเดือนนี้ JPMorgan ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารของอเมริกาได้เผยแพร่บันทึกการวิจัยซึ่งระบุว่า ราคายุติธรรมของ Bitcoin อยู่ที่ 38,000 ดอลลาร์

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด