Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลคาซัคสถานได้รายงานงบประมาณที่ได้รับจากการขุด crypto ของไตรมาสที่ 1 ในปี 2022

รัฐบาลคาซัคสถานได้รายงานงบประมาณที่ได้รับจากการขุด crypto ของไตรมาสที่ 1 ในปี 2022

รัฐบาลคาซัคสถานได้รายงานงบประมาณที่ได้รับจากการขุด crypto ของไตรมาสที่ 1 ในปี 2022

คณะกรรมการสรรพากรของกระทรวงการคลังของคาซัคสถานได้ออกรายงานเกี่ยวกับจำนวนค่าธรรมเนียมพลังงานทั้งหมดที่จ่ายโดยผู้ขุด crypto ในพื้นที่ของไตรมาสแรก ปี 2022 ซึ่งรัฐบาลคาซัคสถานเป็นหนึ่งในประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยการกระจายอัตรา hash rate การขุด Bitcoin (BTC) จากการอัพเดทล่าสุดของดัชนีการใช้ไฟฟ้าของ Cambridge

ตามรายงาน 1.5 ล้านดอลลาร์ คือค่าธรรมเนียมพลังงานจากการขุด crypto ที่ถูกเพิ่มเข้าไปในงบประมาณของคาซัคสถานในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 หลังจากที่รัฐบาลเปิดตัวค่าธรรมเนียมการขุด crypto ในวันที่ 1 มกราคม 2022

คณะกรรมการเน้นว่ายังไม่ได้รับค่าธรรมเนียมที่คาดหวังจำนวนมาก เนื่องจากรัฐบาลได้สั่งปิดบริษัทขุด crypto จำนวนมากเพื่อ “รับรองความมั่นคงด้านพลังงาน” นอกจากนี้ ผู้มีอำนาจกล่าวว่ารัฐบาลกำลังพิจารณาที่จะเพิ่มค่าธรรมเนียมท้องถิ่นสำหรับการขุด cryptocurrency ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียกเก็บเงิน crypto

ในช่วงปลายปี 2021 อุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูล(Data Center Industry)และสมาคมบล็อคเชนแห่งคาซัคสถานคาดการณ์ว่าการขุดสกุลเงินดิจิทัลสามารถสร้างรายได้มากถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ให้กับประเทศภายในห้าปี คาซัคสถานเป็นสถานที่ขุด BTC ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ณ เดือนมกราคม 2022 โดยมีส่วนแบ่งอัตราแฮชอยู่ที่ 13%

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด