Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวาฬเริ่มเก็บ BTC ท่ามกลางตลาดที่ตกต่ำข้อมูล Glassnode เผยแนวโน้มการสะสมมาแล้ว

วาฬเริ่มเก็บ BTC ท่ามกลางตลาดที่ตกต่ำข้อมูล Glassnode เผยแนวโน้มการสะสมมาแล้ว

ข้อมูลจากบล็อคเชนของ Bitcoin (BTC) แสดงให้เห็นว่ามีวาฬรายใหญ่ๆเริ่มใช้ประโยชน์จากการตกต่ำของตลาดสกุลเงินดิจิทัลเพื่อสะสม BTC มากขึ้น

ตามรายงานออนไลน์ล่าสุด ของ Glassnode ตัวชี้วัดที่เรียกว่า “Accumulation Trend Score หรือ คะแนนแนวโน้มการสะสม” อยู่ที่ 0.9 ซึ่งถือว่าสูงมากมาเป็นเวลาเกือบสองสัปดาห์แล้ว ตัวชี้วัดนี้สะท้อนถึงแนวโน้มการสะสมโดยรวมที่นักลงทุน Bitcoin มองเห็นในขณะเดียวกันก็กรองนักขุดและแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลด้วย

เมื่อ Accumulation Trend Score เข้าใกล้ 0 แสดงว่านักลงทุนกำลังกระจายการถือครองหรือหยุดสะสม กลับกันหากไต่ระดับขึ้นมาใกล้ 1 แสดงว่านักลงทุนกำลังสะสม BTC ไว้อย่างแข็งแกร่ง

รายงานของ Glassnode ให้รายละเอียดว่าตัวชี้วัดในปัจจุบัน “บ่งชี้ว่าเอนทิตีที่มีอยู่ในเครือข่ายกำลังเพิ่มขึ้นอย่างมากในการถือครอง” เมื่อต้นปีนี้ Accumulation Trend Score อยู่ในช่วง “สะสมเป็นระยะ” นั้นหมายถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่ำ

ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลพวงของการล่มสลายระบบนิเวศ Terra ซึ่งทำให้ได้เห็นราคาของ Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามราคาก็เริ่มฟื้นตัวอย่างช้าๆ ทำให้ปัจจุบันคะแนนของตัวชี้วัดขึ้นไปอยู่ที่ 0.9 ซึ่งแสดงว่า “เริ่มมีการสะสมมากขึ้น”

หากย้อนกลับไปในอดีตในเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 ช่วงขาลงก็มีการสะสมที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกับปัจจุบันนี้

รายงานของ Glassnode ยังได้ให้รายละเอียดว่ามีกลุ่มกระเป๋าเงินสองกลุ่มที่มีส่วนร่วมในแนวโน้มการสะสมนี้ กลุ่มแรกคือผู้ที่มีน้อยกว่า 100 BTC และกลุ่มสองคือผู้ที่มีมากกว่า 10,000 BTC รายงานแสดงให้เห็นว่าผู้ที่มีน้อยกว่า 100 BTC ถือครองเพิ่มขึ้นหลังจากตลาดร่วงลงล่าสุด

หน่วยงานที่มีมากกว่า 10,000 BTC ได้เพิ่มการถือครองขึ้น 46,269 BTC แม้หลังจากที่ Luna Foundation Guard (LFG) ขายไปมากกว่า 80,000 เหรียญในตลาดในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เพื่อต้องการตรึงราคา UST แต้ก็ล้มเหลวอยู่ดี

JPMorgan กล่าวว่า cryptocurrencies เป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่ธนาคารต้องการเนื่องจากการเทขายครั้งใหญ่ของสกุลเงินดิจิตอลหลังจากการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra ส่งผลกระทบต่อ cryptos มากกว่าการลงทุนทางเลือกอื่นๆ รวมถึงไพรเวทอิควิตี้และหนี้ภาคเอกชน

สินทรัพย์ทางเลือกที่ควรจับตาดูคือสินทรัพย์ที่ไม่จัดอยู่ในหมวดหมู่ทั่วไป เช่น หุ้นและพันธบัตร สกุลเงินดิจิตอล อสังหาริมทรัพย์ ไพรเวทอิควิตี้ และหนี้ภาคเอกชน ล้วนอยู่ภายใต้หมวดหมู่นี้

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด