Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัท Crusoe Energy ใช้ก๊าซส่วนเกินจากบริษัทน้ำมันของประเทศ Oman สำหรับขุด crypto

บริษัท Crusoe Energy ใช้ก๊าซส่วนเกินจากบริษัทน้ำมันของประเทศ Oman สำหรับขุด crypto

บริษัท Crusoe Energy ใช้ก๊าซส่วนเกินจากบริษัทน้ำมันของประเทศ Oman สำหรับขุด crypto

Oman หรือชื่อทางการว่า รัฐสุลต่านโอมาน เป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของคาบสมุทรอาหรับ โดยเป็นประเทศอาหรับที่ดำเนินนโยบายสายกลาง มีความใกล้ชิดกับสหรัฐอเมริกา และโลกตะวันตก พร้อมทั้งมีความสัมพันธ์อันดีกับจีนและสหภาพโซเวียต นโยบายต่างประเทศเน้นการไม่ก้าวก่ายแทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่น

Oman Investment Authority ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งรัฐ เข้าร่วมในการระดมทุน Series C มูลค่า 350 ล้านดอลลาร์ของ Crusoe Energy ซึ่งเป็นบริษัทในเดนเวอร์ที่บุกเบิกการขุด cryptocurrency โดยใช้ก๊าซหุงต้มส่วนที่เกิดมา

คุณ Chase Lochmiller ซีอีโอของ Crusoe Energy กล่าวว่าบริษัทจะเปิดสำนักงานในมัสกัต เมืองหลวงของโอมาน เพื่อดักจับก๊าซ(flared gas)เพื่อนำมาใช้สำหรับการขุด cryptocurrency

คำว่า “gas flaring” หมายถึงการเผาไหม้ก๊าซส่วนเกินที่เกี่ยวข้องกับการสกัดน้ำมัน การปฏิบัตินี้มักเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์จากนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมเนื่องจากเป็นแหล่งปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ในขณะที่ Crusoe Energy อ้างว่าสามารถลดการปล่อยมลพิษที่เกี่ยวข้องกับการเผาไหม้ได้อย่างมาก แต่ก็ยังห่างไกลจากการเป็นที่รักของนักเคลื่อนไหวด้านสภาพอากาศเนื่องจากกระบวนการของการขุด Bitcoin เป็นธุรกิจที่ใช้พลังงานมากซึ่งต้องอาศัยเชื้อเพลิงฟอสซิลอย่างมากเช่นกัน

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด