Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์ยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัวพันธบัตร Bitcoin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าว

เอลซัลวาดอร์ยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัวพันธบัตร Bitcoin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าว

ผู้นำของเอลซัลวาดอร์คิดว่ายังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะเปิดตัวพันธบัตร Bitcoin รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง Alejandro Zelaya กล่าวกับ NBC เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน โดยอ้างถึงสภาวะตลาดหลังสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน

Siam Bitcoin Alejandro Zelaya รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง
Alejandro Zelaya รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง

ในขั้นต้น พันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์คาดว่าจะเปิดตัวระหว่างวันที่ 15-20 มีนาคม แต่ในวันที่ 22 มีนาคม คุณ Zelaya อธิบายว่า ประเทศยังคงรอเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวเนื่องจากเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงสงคราม ในขณะนั้น รัฐบาลยังไม่ได้ร่างกฎหมายเกี่ยวกับกรอบการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล

ในขณะเดียวกัน นักเศรษฐศาสตร์ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความสามารถของประเทศในการระดมทุนเพื่อครอบคลุมภาระผูกพันทางการเงินที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงพันธบัตรมูลค่า 800 ล้านดอลลาร์ที่จะครบกำหนดในเดือนมกราคม “และ ณ ตอนนี้ ประเทศยังไม่รับประกันว่าจะได้รับเงินนั้น” นักเศรษฐศาสตร์จากสถาบัน Central American Institute for Fiscal Studies (ICEFI) Ricardo Castaneda บอกกับ The Block ในบันทึกเสียงล่าสุด โดยรวมแล้ว เขาประเมินว่า ประเทศจำเป็นต้องหาเงินประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์ เมื่อพิจารณาถึงช่องว่างระหว่างรายได้และค่าใช้จ่ายจนถึงปี 2024

Zelaya กล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์ว่า การเจรจาระหว่างเอลซัลวาดอร์และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยังคงดำเนินต่อไป และจะมีการปรับปรุงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

นักวิเคราะห์ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับกลยุทธ์ของเอลซัลวาดอร์ในการซื้อ Bitcoin โดยพิจารณาจากราคาที่ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ และได้ข้อสรุปว่าประเทศสูญเสียเงินมากกว่า 35 ล้านดอลลาร์จากการลงทุนตามราคาปัจจุบันและมูลค่าของ Bitcoin ณ เวลาที่ซื้อ ซึ่งเอลซัลวาดอร์ได้ประกาศซื้อเพิ่มอีก 500 BTC ในวันที่ 9 พฤษภาคม ในช่วงที่ราคาลดลง ทำให้ยอดซื้อของรัฐบาลรวมเป็น 2,301 BTC

กลยุทธ์ในการทำธุรกรรม Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ยังไม่ชัดเจนมากนัก เมื่อถูกสัมภาษณ์ว่าประเทศขาย Bitcoin ไปแล้วหรือไม่ คุณ Zelaya กล่าวว่า “ส่วนหนึ่ง” ของ Bitcoin ของประเทศถูกขายเพื่อให้ทุนแก่โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง Chivo Pets โดย Bukele กล่าวว่าโครงการได้รับเงินทุน “ส่วนเกิน” จำนวน 4 ล้านดอลลาร์จากความผันผวนของราคา Bitcoin

Zelaya ยืนยันว่า ประเทศนี้ยังคงถือ bitcoin ไว้ “เราไม่ได้ขายเหรียญที่เราซื้อมาในตอนนี้” เขากล่าว

ที่มา : theblockcrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

  

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด