Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) สามารถฆ่าคริปโตเคอร์เรนซีได้’ รองผู้ว่าธนาคารกลางอินเดีย (RBI) กล่าว

‘สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) สามารถฆ่าคริปโตเคอร์เรนซีได้’ รองผู้ว่าธนาคารกลางอินเดีย (RBI) กล่าว

คุณ T. Rabi Sankar รองผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งอินเดีย (RBI) กล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางสามารถ “ฆ่าได้ทุกกรณีที่มีขนาดเล็ก” สำหรับ คริปโตเคอร์เรนซี เช่น Bitcoin และ Ether

รองผู้ว่าการ RBI กล่าวถึงผลกระทบของ CBDC ต่อคริปโตเคอร์เรนซี

คุณ T. Rabi Sankar รองผู้ว่าการ RBI พูดคุยเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ต่อคริปโตเคอร์เรนซี เช่น Bitcoin และ Ether ในการสัมมนาผ่านเว็บที่จัดโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) สื่อท้องถิ่นรายงานเมื่อวันศุกร์

เขาพูดว่า

เรา (RBI) เชื่อว่า CBDC จะสามารถฆ่าได้ทุกกรณีที่มีขนาดเล็กสำหรับคริปโตเคอร์เรนซีส่วนตัว

โดย “คริปโตเคอเรนซีส่วนตัว” รัฐบาลอินเดียและธนาคารกลางอ้างถึงคริปโตเคอร์เรนซีที่ไม่ใช่ของรัฐบาลทั้งหมด รวมถึง Bitcoin และ Ether ด้วย

คุณ Sankar อธิบายจุดยืนของธนาคารกลางว่าไม่ควรอนุญาตให้คริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ “เพียงเพราะพวกเขาได้รับสนับสนุนจากเทคโนโลยีขั้นสูง” เขาเสริมว่า

เครื่องมือใด ๆ ที่สามารถนำมาใช้ในทางที่ดีก็สามารถนำไปใช้ทางที่ไม่ต้องการได้เช่นกัน เทคโนโลยีท้ายที่สุดแล้วคือ เครื่องมือ

ในขณะเดียวกัน รัฐบาลอินเดียยังคงดำเนินการเกี่ยวกับนโยบายคริปโตของประเทศ ในสัปดาห์นี้ เลขานุการเศรษฐกิจเปิดเผยว่ารัฐบาลกำลังจัดทำเอกสารให้คำปรึกษาเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี

RBI ได้เตือนมานานแล้วว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นภัยคุกคามต่อระบบการเงินของอินเดีย และไม่ควรได้รับการยอมรับว่าเป็นกฎหมายที่อ่อนโยนเหมือนบางประเทศรวมถึงสิ่งที่เอลซัลวาดอร์เคยทำ ธนาคารยังเตือนด้วยว่าคริปโตอาจนำไปสู่การแปลงเป็นดอลลาร์ของเศรษฐกิจอินเดีย

คุณ Sankar ให้รายละเอียดว่า “สกุลเงินจำเป็นต้องมีผู้ออกหรือต้องการมูลค่าที่แท้จริง คริปโตเคอร์เรนซีจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการยอมรับตามมูลค่า ไม่ใช่แค่นักลงทุนที่ใจง่าย แต่ยังรวมถึงผู้กำหนดนโยบายและนักวิชาการที่เชี่ยวชาญด้วย” ทางการอธิบายรายละเอียดว่า

คริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่มีมูลค่าสมดุลเท่ากับศูนย์ แต่บางครั้งราคาก็ยังอยู่ในระดับที่น่าอัศจรรย์

“แม้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะมีมูลค่า ตัวอย่างเช่น Stablecoin บางเหรียญที่ผูกไว้กับสกุลเงินใดสกุลเงินหนึ่ง การยอมรับอย่างไม่ต้องสงสัยของพวกเขาก็ทำให้ผมงง” เขากล่าว

ธนาคารกลางอินเดียกำลังพัฒนา CBDC ของตนเอง ธนาคารกล่าวในสัปดาห์นี้ว่าจะใช้ “แนวทางอย่างค่อยเป็นค่อยไป” เพื่อเปิดตัวรูปีดิจิทัล

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด