Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสหรัฐฯ ขึ้นแท่นเป็นผู้นำขุด Bitcoin หลังจากจีนปราบปรามคริปโตในประเทศ

สหรัฐฯ ขึ้นแท่นเป็นผู้นำขุด Bitcoin หลังจากจีนปราบปรามคริปโตในประเทศ

ส่วนแบ่งของจีนลดลงมากสู่ศูนย์ ตามที่ Cambridge Centre for Alternative Finance รายงาน

สหรัฐฯ ได้กลายเป็นผู้นำของโลกในด้านการขุด Bitcoin หลังจากปราบปรามอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศจีนอีกครั้ง Cambridge Centre for Alternative Finance (CCAF) กล่าว

  • ข้อมูล CCAF ล่าสุด พบว่า สหรัฐฯ คิดเป็น 35.4% ของ hashrate ทั่วโลก ซึ่งเป็นกำลังในการประมวลผลทัง้หมดของโลกที่ใช้ในการขุด Bitcoin ณ สิ้นเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 16.8% ณ สิ้นเดือนเมษายน
  • คาซัคสถานและรัสเซีย รั้งท้ายสหรัฐฯ ด้วยส่วนแบ่ง 18.1% และ 11% ตามลำดับ เพิ่มขึ้นจาก 8.2% และ 6.8% ในเดือนเมษายน ตามรายงานของ CCAF ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Cambridge Judge Business School
  • ส่วนแบ่งของจีน “ลดลงเหลือศูนย์อย่างมีประสิทธิภาพ” ตามที่ CCAF รายงาน หลังจากการสั่งห้ามการขุดคริปโตในประเทศจากรับคำสั่งจากรัฐบาล
  • ในขณะที่ผลกระทบทันทีจากการปราบปรามของจีน hashrate ทั่วโลกลดลง 38% ในในเดือนมิถุนายน ปรับตัวขึ้น 20% ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม ซึ่งบ่งชี้ว่าการดำเนินการขุด Bitcoin ของจีนได้ปรับใช้อุปกรณ์ของพวกเขาในต่างประเทศได้สำเร็จ
  • เมื่อการครอบงำอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin ของจีนสูงถึง 75% ในเดือนกันยายน 2019 แนวโน้มในทันทีชี้ให้เห็นว่าจะไม่มีใครชนะที่ชัดเจน การปราบปรามได้ผลักดันให้บริษัทต่างๆ เห็นความจำเป็นในการขยายการดำเนินงานไปรอบนอก มากกว่าที่จะรวมศูนย์ไว้ที่แห่งเดียว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด