Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลสำรวจเผยกว่า 46,000 คนสูญเสียเงินราวๆ 1 พันล้านดอลลาร์จากการโดน "Scam"

ผลสำรวจเผยกว่า 46,000 คนสูญเสียเงินราวๆ 1 พันล้านดอลลาร์จากการโดน “Scam”

สำนักงาน คณะกรรมการการค้าแห่งสหพันธรัฐ (FTC) ของสหรัฐอเมริกาได้รายงานว่าผู้คนกว่า 46,000 คนสูญเสียเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในการโดนหลอกลวง ในอุตสาหกรรม crypto ในเวลา 2 ปี

ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2565 การหลอกลวงด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้เพิ่มขึ้นถึง 60 เท่านับตั้งแต่ปี 2018 FTC กล่าวว่าการไม่เปิดเผยตัวตนของธุรกรรมบล็อคเชนนั้นข้อดีสำหรับนักต้มตุ๋นที่ใช้ในการหลอกลวงด้วย crypto เนื่องจากไม่สามารถระบุตัวตนของผู้กระทำความผิดได้

FTC กล่าวว่า:

“Crypto มีคุณสมบัติหลายอย่างที่เหมาะเป็นช่องทางสำหรับนักต้มตุ๋น ไม่มีธนาคารหรือหน่วยงานส่วนกลางอื่นใดในการตรวจสอบธุรกรรมที่น่าสงสัยหรือพยายามหยุดการฉ้อโกงก่อนที่จะเกิดขึ้นได้”

สกุลเงินดิจิทัลอันดับต้นๆ ที่โดนหลอกก็คือ bitcoin (70%), Tether USD (10%) และ ethereum (9%)

FTC ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่านักต้มตุ๋นพวกนี้มักจะหลอกเหยื่อของพวกเขาผ่านโซเชียลมีเดีย เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อตั้งแต่ปี 2021 กล่าวว่าส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบ โฆษณา โพสต์ หรือข้อความบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มชั้นนำ เช่น Instagram (32%), Facebook (26%), WhatsApp (9%) และ Telegram (7%)

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่าการหลอกลวงทางโซเชียลมีเดียส่วนใหญ่นั้น พวกต้มตุ๋นทำกันเป็นอาชีพหลักๆ เนื่องจากมีแนวโน้มที่ผู้คนจะตกหลุมพรางนี้ได้ไม่ยาก

FTC กล่าวเพิ่ม:

ตั้งแต่ปี 2564 มีการสูญเสียจากการฉ้อโกง crypto ทั้งหมดราวๆ 575 ล้านดอลลาร์ นั้นมาในรูปแบบของเสนอโอกาสในการลงทุนโดยหลอกให้ลงทุน มากกว่าการฉ้อโกงประเภทอื่นๆ

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด