Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX เป็นมหาเศรษฐีคนล่าสุดที่ลงนามใน 'Giving Pledge'

Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX เป็นมหาเศรษฐีคนล่าสุดที่ลงนามใน ‘Giving Pledge’

Sam BankmanFried (SBF) ผู้ก่อตั้ง FTX แพลตฟอร์มสำหรับเทรด Cryptocurrency ได้ลงนามใน Give Pledge ซึ่งเป็นองค์รณรงค์ให้เศรษฐีบริจาคทรัพย์สินของตนส่วนมากเพื่อการกุศล “ตลอดชีวิตหรือตามความประสงค์ของตน” ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 โดย Warren Buffett, Bill Gates และ Melinda Gates

ตามรายงานจาก CoinDesk เผยว่า Sam BankmanFried ติดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 79 ของโลก โดยมีมูลค่าสุทธิโดยประมาณ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ (ณ วันที่ 5 มิถุนายน 2565) ได้เข้าร่วมกับมหาเศรษฐีอีกหลายคนให้คำมั่นว่าจะให้ทรัพย์สมบัติส่วนใหญ่ของเขาแก่การกุศล รายชื่อผู้ลงนามในสัญญานี้มีมหาเศรษฐีชื่อดังหลายคนเช่น Richard และ Joan Branson, Ray และ Barbara Dalio, Larry Ellison, Carl Icahn, Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Meta และภรรยาของเขา Priscilla Chan, Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX และ Brian Armstrong CEO ของ Coinbase

นี่คือสิ่งที่ Sam เขียนไว้ใน Pledge Letter สั้นๆ ของเขา :

ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่าหน้าที่ของเราคือทำให้ดีที่สุดเพื่อประโยชน์โดยรวมของโลกในระยะยาว

“ ในที่สุด งานของเพื่อนและเพื่อนร่วมงานที่มูลนิธิทำสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ โลกที่ยุติธรรมกว่าจะส่องแสงเจิดจ้าให้กับพวกเขา ในโลกนี้ ข้าพเจ้ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สนับสนุนงานของพวกเขา 

Sam เป็นผู้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในด้านการกุศลตลอดหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงการมอบเช็คมูลค่า 12 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพื่อเป็นทุนสนับสนุนให้ Carrick Flynn ผู้สมัครทางการเมืองที่มุ่งช่วยเหลือผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแพ้การเลือกตั้งเบื้องต้นในรัฐสภาของโอเรกอนเมื่อเดือนที่แล้ว 

แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนของเขายังมีบทบาทในการให้ทุนแก่องค์กรการกุศลอีกด้วย FTX foundation ซึ่งเป็นหน่วยงานการกุศลของ FTX มีเป้าหมายที่จะบริจาค 1% ของค่าธรรมเนียมสุทธิทั้งหมดให้กับ “องค์กรการกุศลที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในโลก”

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด