Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา PancakeSwap (CAKE) พุ่ง 9% หลังจากมีข่าว Binance ซื้อโทเคนนี้

ราคา PancakeSwap (CAKE) พุ่ง 9% หลังจากมีข่าว Binance ซื้อโทเคนนี้

โดยสรุป

  • ธุรกิจเงินร่วมลงทุน (venture capital) ของ Binance กล่าวว่า ได้ลงทุนใน CAKE โทเคน governance token ของ PancakeSwap เมื่อวันจันทร์
  • ราคา CAKE พุ่งขึ้น หลังจากประกาศดังกล่าวออกมา

CAKE โทเคน governance token ของ PancakeSwap พุ่ง 9% เมื่อมีข่าวว่าธุรกิจเงินร่วมลงทุน (venture capital) ของ Binance ซื้อ CAKE ในการลงทุน

เป็นผลทำให้ราคา CAKE พุ่งขึ้น 9.8% ในวันซื้อขายที่ราคา $4.78 (ข้อมูลจาก CoinGecko)

แม้ว่าวันนี้ ราคาดีดขึ้นมา แต่โทเคนยังคงอยู่ในช่วงขาลงในระยะยาว โทเคนราคาลดลงอย่างมากจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ $43.96 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2021 ราคาที่ลดลงนี้สอดคล้องกับทิศทางตลาดคริปโตส่วนใหญ่ เนื่องจากราคาลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปี หลังจากเดือนแห่งความวุ่นวายเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม

PancakeSwap เป็นหนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตแบบกระจายศูนย์ (DEX) ชั้นนำ มีประมาณ 14.43% ของปริมาณซื้อขาย DEX ในเดือนพฤษภาคม ปริมาณซื้อขายที่ $18.94 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก The Block’s Data Dashboard)

Binance Labs ระบุว่าการลงทุนเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจอย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกในการปรับใช้บล็อคเชนทั่วโลก โดยให้การสนับสนุนในด้านสำคัญ ๆ เช่น การพัฒนาเทคโนโลยีและการตลาด และการสนับสนุนชุมชน

Bill Qian หัวหน้า Binance Labs กล่าวว่า PancakeSwap เป็นผู้นำในการพัฒนาและการนำ BNB chain มาใช้งาน ก่อนที่จะกล่าวต่อไปว่ามีแผนที่จะให้การสนับสนุนที่แข็งแกร่งสำหรับตลาดซื้อขายคริปโตแบบกระจายศูนย์ต่อไป 

แม้จะยังไม่ชัดเจนว่า Binance Labs จะสนับสนุน PancakeSwap อย่างไร นอกเหนือจากการซื้อโทเคน เป้นที่ชัดเจนแล้วว่า PancakeSwap จะไม่เกี่ยวข้องในขณะที่เขาพร้อมที่จะออกจากบริษัทโดยยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยเหตุผลส่วนตัวและจะตาม Nicole Zhang กรรมการบริหารของบริษัทที่ออกไปในเดือนพฤษภาคม

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด