Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin10 อันดับ Cyptocurrencies ที่มีผู้ติดตามบน Twitter มากที่สุดในโลก

10 อันดับ Cyptocurrencies ที่มีผู้ติดตามบน Twitter มากที่สุดในโลก

ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาสกุลเงินดิจิทัลได้เติบโตขึ้นอย่างมากมีการพูดถึงกันอย่างแพร่หลาย และคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโซเชียลมีเดียมีบทบาทสำคัญที่ส่งผลต่อความนิยมชมชอบของเหรียญต่างๆ หนึ่งในแพลตฟอร์มที่พูดถึงกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Twitter ชุมชนคริปโตมากมายเกิดขึ้นที่นี้

แม้ว่าศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลนั้นไม่สามารถตัดสินได้จากจำนวนแฮชแท็กที่มีหรือจำนวนผู้ติดตามได้ แต่บ่อยครั้งก็เป็นตัวช่วยกระจายข่าวสารจากผู้พัฒนาโปรเจกต์ได้ดี แต่ก็มีอีกหลายครั้งที่มีการโฆษณาเกินจริงที่ส่งผลต่อราคาของเหรียญนั้นๆอย่างเห็นได้ชัด

ในที่นี้ เราจะมาดูเหรียญที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน Twitter โดยวัดจากจำนวนผู้ติดตามในบัญชีทางการ และจำนวนครั้งที่มีการติดแฮชแท็กของของเหรียญนั้นๆ

1. เหรียญ Binance (BNB)

Binance Coin (BNB) เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน Twitter ในขณะนี้ โดย Binance มีผู้ติดตามเกือบ 9 ล้านคน

BNB เป็นสกุลเงินดั้งเดิมของบล็อคเชน – Binance chain – ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum นอกจากนี้ยังใช้ประโยชน์มากมายบนกระดานเทรด Binance exchange ไม่ว่าจะเป็นนำมาจ่ายคาธรรมเนียมในการเทรดที่ถูกว่าสกุลเงินอื่นๆพอสมควรหรือจะเป็นการนำไปร่วมกิจกรรม binance Earn ที่มีให้ได้ร่วมเกือบทุกเดือน Binance ถือว่าเป็นกระดานแลกเปลียนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกมี volume ปริมาณ 7.6 พันล้านดอลลาร์ ณ ไตรมาสที่ 2 ของปี 2022

2. Bitcoin (BTC)

Bitcoin เป็นอันดับ 2 ที่มีผู้ติดตามกว่า 5.31 ล้านคนและมีการทวีตถึงมากกว่า 2,000 ทวีตในชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2009 เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่เก่าแก่ที่สุดและมีค่ามากที่สุดในโลก ตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ความสำเร็จนี้ได้จุดประกายให้เกิดการสร้าง cryptocurrencies อื่นๆ จำนวนมาก

3. Dogecoin (DOGE)

Dogecoin เข้ามาเป็นอันดับที่ 3 มีผู้ติดตามราวๆ 3.40 ล้านคนบน Twitter DOGE เป็นโอเพ่นซอร์สสกุลเงินดิจิตอล P2P จัดเป็น Altcoin ประเภท memecoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยเจ้า Dogecoin จะมีหน้าของสุนัขชิบะอินุเป็นสัญลักษณ์ ซึ่งเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2013 ในปัจจุบันมีเริ่มมีการยอมรับให้ DOGE สามารถไปใช้งานได้จริงแล้วล่าสุดก็ใช้ในการให้ให้ทิปเงิน

4. Shiba Inu (SHIB)

บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Shiba Inu มีผู้ติดตามกว่า 3.38 ล้านคน เป็นสกุลเงินดิจิทัลทางเลือกที่อยู่บน Ethereum เจ้า Shiba Inu มักถูกมองว่าเป็นคู่แข่งที่มาแทนที่ Dogecoin และถูกขนานนามว่า “Dogecoin killer” SHIB เป็น memecoin ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับสองของโลก

5. Ethereum  (ETH)

ตามมาด้วย Ethereum มีผู้ติดตามกว่า 2.59 ล้านคนบน Twitter โดยมีการทวีตมากกว่า 1,600+ รายการในชั่วโมงที่ผ่านมา เทคโนโลยีบล็อคเชนที่ขับเคลื่อน Ethereum ช่วยให้สามารถสร้างและบำรุงรักษาบัญชีแยกประเภทดิจิทัลที่ปลอดภัยได้ Bitcoin และ Ethereum มีความคล้ายคลึงกันมากมาย แต่มีเป้าหมายและข้อจำกัดระยะยาวที่ชัดเจน Ethereum เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่เป็นอันดับสองในแง่ของมูลค่าตลาด

6. XRP

Ripple บริษัทที่สร้าง XRP มีผู้ติดตามราวๆ 2.51 ล้านคนบน Twitter บล็อกเชน XRP ทำงานค่อนข้างแตกต่างไปจากสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ สกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่อนุญาตให้ใครก็ตามที่สามารถแก้สมการที่ซับซ้อนได้อย่างรวดเร็วเข้าถึงบัญชีแยกประเภทธุรกรรมและกระบวนการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ธุรกรรมมีความปลอดภัยเนื่องจากผู้ถือบัญชีแยกประเภทส่วนใหญ่ต้องอนุมัติการตรวจสอบก่อนจึงจะสามารถเพิ่มได้

7. Cronos (CRO)

Crypto.com กระดานแลกเปลี่ยนที่พัฒนา Cronos (CRO) เป็น crypto ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดเป็นอันดับ 7 บน Twitter ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2.2 ล้านคน บริการทั้งหมดของ Crypto.com ขับเคลื่อนโดย CRO Cronos Chain ทำให้ผู้ใช้สามารถจ่ายเงินให้กับผู้ขายออนไลน์ด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้มากกว่าตัวเลือกปัจจุบัน

8. Solana (SOL)

บัญชี Twitter ของ Solana มีผู้ติดตาม 1.87 ล้านคน SOL เป็นเหรียญดั้งเดิมของ Solana สามารถใช็การใช้ในการ Stake ทำให้โทเค็นดั้งเดิมและยูทิลิตี้ของ Solana สามารถแลกเปลี่ยนเป็นมูลค่ารวมถึงเพิ่มการปกป้องให้กับบล็อคเชน SOL ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2020 และนับแต่นั้นมาก็ไต่อันดับขึ้นมาเป็นเหรียญสิบอันดับแรกของ cryptocurrencies ตามมูลค่าตลาด

9. Polygon (MATIC)

Polygon (MATIC) เป็นแพลตฟอร์มสำหรับเชื่อมต่อและปรับขนาดเครือข่ายบล็อคเชน สำหรับการบริหารและความปลอดภัยของเครือข่าย Polygon รวมถึงการชำระค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม โทเค็น MATIC มีผู้ติดตามบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Polygon อยู่ประมาณ 1.52 ล้านคน

10. Baby Dogecoin (BABYDOGE)

Baby Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่สร้างขึ้นโดยชุมชนออนไลน์ Dogecoin ตามเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ BABYDOGE พยายามสร้างความประทับใจให้ Dogecoin (DOGE) พ่อของตนโดยแสดงให้เห็นถึงความเร็วในการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น ในฐานะโทเค็นภาวะเงินฝืด Baby Dogecoin จะหายากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป Baby Dogecoin เป็นที่รักของชุมชน crypto และมีผู้ติดตาม 1.43 ล้านคนบน Twitter

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด