Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTRON เผยปริมาณเงินทุนสำรองของ USDD Stablecoin

TRON เผยปริมาณเงินทุนสำรองของ USDD Stablecoin

หลังจากการล่มสลายของอัลกอรึธึม Stablecoin ของ Terra ในเดือนพฤษภาคม TRON ได้ประกาศแผนการที่จะเพิ่มปริมาณเงินทุนสำรองของ USDD Stablecoin อย่างมีนัยสำคัญ

USDD เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมในขั้นต้นได้รับการออกแบบมาเพื่อตรึงกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐโดยใช้อัลกอริธึม แม้ว่าจะมีทุนสำรองไว้บางส่วน USDD จะถูก Overcollateralized ตามที่ Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON กล่าว

เงินสำรองประกอบไปด้วย Cryptocurrencie และเหรียญ Stablecoin อื่น ๆ ซึ่งจะถูกรวบรวมและจะยังคงรักษาไว้อย่างน้อย 130% ของจำนวน USDD ทั้งหมดที่ออก Justin Sun กล่าวในการแถลงข่าวของ TRON โดยอธิบายว่า อัตราส่วนหลักประกันนั้น “มีการรับประกัน” และกล่าวเสริมว่าจะเริ่มเผยแพร่การอัปเดตแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับอัตราส่วนหลักประกันบนเว็บไซต์ของ TRON DAO Reserve ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนเป็นต้นไป

ตามที่โฆษกของ TRON ระบุ เงินสำรองดังกล่าวประกอบไปด้วย 14,040 BTC (ประมาณ 418 ล้านดอลลาร์) 140 ล้าน USDT , 1.9 พันล้าน TRX และ 8.29 พันล้าน TRX ใน Burning Contract

“เราต้องการอัพเกรด USDD เป็นโมเดลแบบไฮบริด” Sun กล่าว “เรามีอัลกอริธึม Stablecoin ซึ่งเป็นอัลกอริธึมที่ทำให้เหรียญ Stablecoin นั้นมีความเสถียร ในทางกลับกัน เรามี TRON DAO Reserve

“เงินสำรองที่เราใช้อยู่ตอนนี้มีความหลากหลายสูง ประกอบไปด้วย Bitcoin และเหรียญ Stablecoin ทุกประเภท รวมถึง USDC [Circle’s Stablecoin] เหรียญเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งของทุนสำรองของเรา แต่นี้เป็นเพียงส่วนเล็กๆ เท่านั้น” เขากล่าว 

ในข่าวประชาสัมพันธ์ TRON ได้แสดงรายการสินทรัพย์สำรองทั้งหมด ได้แก่ Bitcoin, TRX, USDC, USDT, TUSD และ USDJ 

“ที่อยู่ Bitcoin ทั้งหมดจะถูกลงนามด้วยลายเซ็น ดังนั้นทุกคนจะรู้ทันทีว่า Bitcoin เหล่านี้เป็นของเรา” Sun กล่าวเสริม

ในการสัมภาษณ์ครั้งก่อน Sun บอกกับ The Block ว่าการสร้างเหรียญ Stablecoin ที่เรียกว่า “กระจายอำนาจ” ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลไม่สามารถแทรกแซงได้นั้นเป็นความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต  

เมื่อถูกถามว่าเขาอยากจะละทิ้งโครงการ USDD หลังจากการล่มสลายของ UST หรือไม่ Sun กล่าวว่า Luna Foundation Guard ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรในสิงคโปร์ที่ระดมเงินหลายพันล้านดอลลาร์ในสกุลเงินดิจิทัลเพื่อสนับสนุน UST ได้จัดการสถานการณ์ที่ผิดพลาดโดยพยายามขายมันให้กับนักลงทุนที่ตื่นตระหนก

“เราต้องก้าวก่อนตลาดหนึ่งก้าว” เขากล่าว “โดยพื้นฐานแล้วเราต้องการมีส่วนร่วมในบทบาทในการรักษาเสถียรภาพของตลาด – เพื่อลดความผันผวนในตอนแรก”

ปัจจุบัน ทุนสำรองจำนวนมากได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก TRON โดยตรง แต่บริษัทหวังว่าจะเพิ่มเงินทุนภายนอกจากนักลงทุนในเร็วๆ นี้ ตามรายงานของ Sun 

ที่มา : theblockcrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด