Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผลสำรวจเผย 71% ของชาวซัลวาดอร์มองว่ากฎหมาย Bitcoin ไร้ประโยชน์

ผลสำรวจเผย 71% ของชาวซัลวาดอร์มองว่ากฎหมาย Bitcoin ไร้ประโยชน์

การสำรวจที่จัดทำโดยสถาบันความคิดเห็นสาธารณะของมหาวิทยาลัย Central AmericanJosé Simeón Cañas” พบว่า 71% ของชาวซัลวาดอร์ หรือราว 1270 คนที่ให้สัมภาษณ์กล่าวว่า กฎหมาย Bitcoin ไม่ได้ให้ประโยชน์ใดๆ กับพวกเขาเลย

นอกจากนี้ จากการสำรวจ 12.8% ของชาวซัลวาดอร์กล่าวว่า กฎหมาย Bitcoin ได้นำผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจมาสู่ครอบครัวของพวกเขาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ผู้คนคาดเดาบนโซเชียลมีเดีย

มีเพียง 6.1% เท่านั้นที่รายงานว่าได้รับประโยชน์อย่างมากจาก Bitcoin

Siam Bitcoin
ที่มา ผลสำรวจความคิดเห็นสาธารณะของมหาวิทยาลัยอเมริกากลาง José Simeón Cañas

กฎหมาย Bitcoin เป็นความล้มเหลวหรือไม่?

จากการสำรวจเมื่อไม่นานนี้ ชาวเอลซัลวาดอร์มากกว่าครึ่งมองว่าประธานาธิบดี Nayib Bukele ไม่เคยประสบความล้มเหลวครั้งใหญ่ในช่วง 3 ปีนับตั้งแต่ขึ้นรับตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม 3.9% ของผู้ตอบแบบสำรวจมองว่ากฎหมาย Bitcoin และการลงทุนเป็นหนึ่งในความล้มเหลวที่ใหญ่ที่สุดของรัฐบาล

Siam Bitcoin
ที่มา ผลสำรวจความคิดเห็นสาธารณะของมหาวิทยาลัยอเมริกากลาง José Simeón Cañas

ความไม่พอใจนี้อาจเกี่ยวข้องกับการที่ตลาด crypto เป็นขาลง ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาประธานาธิบดีได้ใช้เงินสาธารณะหลายล้านดอลลาร์ไปลงทุนใน Bitcoin แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การลงทุนอื่น ๆ ที่ถือว่ามีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ

ยิ่งไปกว่านั้น รัฐบาลยังคงซื้อ Bitcoin และกลายเป็นหนี้มากขึ้น แม้ว่าค่าเงินจะมีแนวโน้มลดลงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่คนที่มองว่า cryptocurrencies เป็นเครื่องมือสำหรับการหลอกลวงหรือการฟอกเงิน

ความพยายามของเอลซัลวาดอร์ในการเพิ่มการยอมรับ BTC 

20% ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของพวกเขาดีขึ้นเนื่องจากความช่วยเหลือทางการเงินของรัฐบาล โดยคำนึงถึง 30 ดอลลาร์ ที่ได้รับใน Bitcoin เพื่อใช้เป็นแรงจูงใจให้กับผู้ที่ติดตั้งแอพกระเป๋าเงิน Chivo บนโทรศัพท์มือถือของพวกเขา

การสำรวจที่ดำเนินการในเดือนกุมภาพันธ์โดยสำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ (NBER) เปิดเผยว่า มีเพียง 20% ของผู้ที่ใช้โบนัส 30 ดอลลาร์ เท่านั้นที่ยังคงใช้ Chivo Wallet แม้จะมีสิ่งจูงใจที่เสนอโดยรัฐบาล เช่น การลดค่าใช้จ่ายในการชำระค่าน้ำมัน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด