Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนายกเทศมนตรีออสเตรเลียเสนอให้ชาวออสซี่จ่ายภาษีเป็น Crypto ได้

นายกเทศมนตรีออสเตรเลียเสนอให้ชาวออสซี่จ่ายภาษีเป็น Crypto ได้

Tom Tate นายกเทศมนตรีเมือง Gold Coast ได้ยื่นเสนอให้ชาวออสเตรเลียสามารถจ่ายภาษีทรัพย์สินในท้องถิ่น (Local property tax) เป็น Cryptocurrency ได้

“ทำไมเราถึงไม่สามารถจ่ายภาษีด้วยคริปโตหากความเสี่ยงไม่สูง” 

นอกจากนี้ เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่า สภาจะสรรหาหัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนที่ได้รับมอบหมายเพื่อส่งเสริม “นวัตกรรม” และมองหา “การร่วมทุน” ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตในสภา

การชำระภาษี Cryptocurrency ของออสเตรเลีย

ตามรายงานข่าวท้องถิ่นนายกเทศมนตรี Tate มองว่า การชำระเงินด้วยคริปโตถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของออสเตรเลีย ซึ่งดึงดูดคนหนุ่มสาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับความผันผวนโดยธรรมชาติของสกุลเงินดิจิทัล Tate กล่าวว่า “ไม่ได้แย่ขนาดนั้น

นอกจากนี้ การเสียภาษีด้วยสกุลเงินดิจิทัลกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักการเมืองที่เชี่ยวชาญด้านคริปโตในเขตอำนาจศาลต่างๆ

นายกเทศมนตรี Horacio Rodríguez Larreta แห่งบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เสนอแผนชำระภาษีด้วยคริปโตเมื่อปลายเดือนเมษายน ในปลายเดือนมีนาคม ริโอเดอจาเนโรประกาศแผนการณ์ที่คล้ายกันนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นเมืองแรกของบราซิลที่รับชำระภาษีด้วย Bitcoin

ในสหรัฐอเมริกา รัฐโคโลราโดวางแผนที่จะใช้ crypto เพื่อชำระภาษีตั้งแต่ฤดูร้อนปีนี้ เช่นเดียวกับฟลอริดาที่กำลังพิจารณาโครงการที่คล้ายคลึงกัน ในขณะที่ประเทศข้ามทวีปอย่างปานามาได้อนุมัติแผนการดังกล่าวแล้วในเดือนเมษายน

อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดของตลาด crypto เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทั้งความผันผวน และการหลอกลวงของอุตสาหกรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินแนะนำให้ศึกษาให้ดีก่อนที่จะลงทุน

Adam Poulton ประธานของ Blockchain Australia คิดว่าการชำระเงินจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในปัจจุบัน เขาแนะนำให้รัฐบาลออสเตรเลียพิจารณาอัตราส่วนการชำระเงินที่ 95:5 ( 5 % คือชำระด้วย Crypto )

รองศาสตราจารย์ Vallipuram Muthukkumarasamy จากมหาวิทยาลัย Griffith กล่าวว่า ในขณะที่สภาเปิดรับเทคโนโลยีดังกล่าว แต่ crypto ยังคงเป็น “การเก็งกำไร” เขาเรียกร้องให้มีการวิจัยและการศึกษาเพิ่มเติมใน “เทคโนโลยีใหม่” โดยกล่าวว่า การจ่ายภาษีด้วยคริปโตนั้นควร “พิจารณาอย่างถี่ถ้วน

ในปีนี้ ออสเตรเลียตั้งใจที่จะพัฒนานโยบายการเก็บภาษีคริปโต ในขณะที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่จะพิจารณากฎระเบียบด้านคริปโต

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด