Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอตลาด FTX ยืนยัน จะไม่เลิกจ้างงานเหมือนบริษัทอื่น ในช่วงตลาดหมีคริปโต

ซีอีโอตลาด FTX ยืนยัน จะไม่เลิกจ้างงานเหมือนบริษัทอื่น ในช่วงตลาดหมีคริปโต

คุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอ FTX อธิบายว่า ตลาดซื้อขาย (Exchange) จะยังคง “เติบโตต่อไป” ในช่วงตลาดหมี

ท่ามกลางสภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย บริษัที่เกี่ยวข้องกับคริปโตหลายแห่งตัดสินใจลดจำนวนพนักงานหรือหยุดการจ้างงาน อย่างไรก้ตาม แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต FTX จะยังคงจ้างงานพนักงานใหม่ในขณะที่ฤดูหนาวคริปโตยังคงดำเนินต่อไป

ใน Twitter คุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอ FTX อธิบายตลาดซื้อขายคริปโต จะยังคง “เติบโตต่อไป” โดยอธิบายว่าพวกเขาจะรับพนักงานใหม่เช่นเดียวกับตอนที่พวกเขาทำในวันที่ตลาดดีกว่า

คุณ Bankman-Fried ตั้งข้อสังเกตว่าในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทชะลอการจ้างงาน อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่านี้ไม่ใช่เพราะพวกเขาขาดเงินทุน การเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้แน่ใจว่าสามาชิกในทีมจะมีเวลามากพอที่จะให้คำปรึกษาพนักงานใหม่ได้อย่างเหมาะสมก่อนที่จะเพิ่มมากขึ้น

คุณ Bankman-Fried วิจารณ์บริษัทที่มีการเติบโตสูง เน้นย้ำว่าการจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นไม่เท่ากับการเพิ่มผลิตภาพอย่างมาก “บางครั้ง ยิ่งจ้างมาก ยิ่งทำน้อย” เขากล่าว เขาอธิบายว่านี่เป็นเพราะการเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้เป็นเรื่องยากมากที่จะให้พนักงานทุกคน “เข้าใจตรงกัน”

ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจาก FTX ใช้เวลาและจ้างพนักงานอย่างระมัดระวังตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ คุณ Bankman-Fried กล่าวว่า ตลาดซื้อขายสามารถรักษาอัตราจ้างงานได้ เนื่องจาก “โดยไม่คำนึงถึงสภาวะตลาด”

เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ตลาดซื้อขายคริปโต Gemini เลิกจ้างพนักงาน 10% ตามประกาศของตลาด การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นจาก “ฤดูหนาวคริปโต” ในปัจจุบัน นอกเหนือจากแล้ว Gemini, Coinbase แล้ว ยังตัดสินใจชะลอการจ้างงานในเดือนพฤษภาคม อีกด้วย

ย้อนกลับไปในปี 2018 วงการนี้ได้เห็นการเลิกจ้างงานมากขึ้นในตอนที่ตลาดตกต่ำ Bitmain ผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโตและตลาดซื้อขายคริปโต Huobi ยืนยันว่า พวกเขาได้ลดพนักงานท่ามกลางตลาดปี 2018 นอกจากนี้ Consensys มีรายงานว่าลดพนักงานลง 60% ก่อนที่จะประกาศรับสมัครพนักงาน 600 คน ในปี 2022

ที่มา  : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด