Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนักลงทุนที่ร่ำรวยในเอเชียเกินครึ่ง (52%) ถือครองคริปโตในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาแล้ว

นักลงทุนที่ร่ำรวยในเอเชียเกินครึ่ง (52%) ถือครองคริปโตในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาแล้ว

ตัวเลขนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 73% ภายในสิ้นปี 2022 ตามที่ Accenture วิจัย

นักลงทุนที่ร่ำรวยในเอเชียไม่ขี้กลัวหรือมองข้ามเกี่ยวกับคริปโต โดยการวิจัยพบว่า 52% ของพวกเขาถือครองสินทรัพย์บางรูปแบบแล้วในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2022

จากการวิจัยของ Accenture ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน สินทรัพย์ดิจิทัลได้แก่ คริปโตเคอร์เรนซี, เหรียญ Stablecoin และกองทุนคริปโต คิดเป็นเฉลี่ย 7% ของพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนที่สำรวจพบ ทำให้เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนใหญ่สุดเป็นอันดับห้าของนักลงทุนเอเชีย

เป็นมากกว่าที่พวกเขาจัดสรรให้กับสกุลเงินต่างประเทศ สินค้าโภคภัณฑ์ และของสะสม และในบางกรณีก็เทียบเท่าหรือเกินจำนวนเงินที่ลงทุนในหุ้น กองทุนร่วมทุน และกองทุนป้องกันความเสี่ยงเอกชน 

Accenture กล่าวว่า การสำรวจนี้ดำเนินการกับลูกค้ามากกว่า 3,200 รายทั่วประเทศจีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย บริษัทกำหนดให้นักลงทุนที่ร่ำรวยว่าเป็นใครก็ตามที่จัดการทรัพย์สินลงทุนระหว่าง US$100,000 ถึง $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นักลงทุนในประเทศไทยและอินโดนีเซียมีสัดส่วนสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุดในพอร์ตการลงทุนเมื่อเทียบกับประเทศอื่น

ที่มา: accenture.com

แม้ว่านักลงทุนเอเชียครึ่งหนึ่งจะถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่แล้วในไตรมาสที่ 1 2022 การวิจัยของ Accenture ระบุว่าอีก 21% คาดว่าจะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลภายในสิ้นปี 2022 นั่นหมายความว่า 73% ของนักลงทุนชาวเอเชียผู้มั่งคั่งสามารถถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลภายในสิ้นปีนี้

“สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมที่หาได้ยากและชัดเจน พร้อมโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ”

บริษัทจัดการความมั่งคั่งกับคริปโต

อย่างไรก็ตาม บริษัทพบว่าบริษัทบริหารจัดการความมั่งคั่ง ซึ่งให้บริการวางแผนทางการเงิน ภาษี ที่ปรึกษาการลงทุน และวางแผนอสังหาริมทรัพย์แก่ลูกค้าของตน ขึ้นรถไฟคริปโตช้ากว่า โดย 67% บอกว่า พวกเขาไม่มีแผนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการสินทรัพย์ดิจิทัล

“สำหรับบริษัทจัดการความมั่งคั่ง สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นโอกาสสร้างรายได้ $54 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่วนใหญ่มองข้าม”

บริษัทจัดการความมั่งคั่งอ้างถึงการขาดความเชื่อมั่นและความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัล ทัศนคติรอดูก่อน และความซับซ้อนในการดำเนินงานของเปิดตัวข้อเสนอสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเหตุผลหลัก ทำให้พวกเขาจัดลำดับความสำคัญของความคิดริเริ่มอื่น ๆ แทน

ที่มา: accenture.com

Accenture กล่าวว่าบริษัทต่าง ๆ ขาดการมีส่วนร่วมนั้นหมายความว่า นักลงทุนถูกผลักดันให้ขอคำแนะนำทางการเงินเกี่ยวกับคริปโตจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ

“การขาดการมีส่วนร่วมจากบริษัทหมายความว่าลูกค้าจำนวนมากกำลังมองหาคำแนะนำเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในฟอรัมที่ไม่ได้รับการควบคุม ซึ่งรวมถึงคำแนะนำแบบเพื่อนต่อเพื่อนบนโซเชียลมีเดีย”

อย่างไรก็ตาม Accenture ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของบริษัทบริหารความมั่งคั่งในการผลักดันสู่พื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล หรือความเสี่ยงที่จะถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง

“ในขณะที่บริษัทหลายแห่งลังเลที่จะเข้าสู่พื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล และด้วยเหตุผลหลายประการ คู่แข่งของพวกเขาได้แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จนั้นเป็นไปได้”

นักลงทุนในเอเชียเริ่มอุ่นเครื่องในคริปโตแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่แล้ว

ในเดือนเมษายน รายงานโดย Gemini ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ พบว่าการยอมรับนั้นพุ่งสูงขึ้นในปี 2021 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศต่าง ๆ เช่น อินเดียและฮ่องกง ประมาณ 45% ของผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชียแปซิฟิกซื้อคริปโตเป็นครั้งแรกในปี 2021

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด