Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตแฮกเกอร์ชาวเกาหลีเหนือใช้ Binance ในการฟอกเงิน Crypto มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ Reuters รายงาน

แฮกเกอร์ชาวเกาหลีเหนือใช้ Binance ในการฟอกเงิน Crypto มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ Reuters รายงาน

จากการสอบสวนที่ดำเนินการโดย Reuters ระบุว่า Lazarus Group ซึ่งเป็นกลุ่มอาชญากรทางไซเบอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากเกาหลีเหนือ ได้ฟอกเงินประมาณ 5.4 ล้านดอลลาร์ผ่านเว็บเทรด Binance ในปี 2020

เงินที่ได้มาอย่างผิดกฎหมายถูกขโมยมาจาก Eterbase ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักในสโลวาเกีย

แฮกเกอร์ได้เปิดบัญชีที่ไม่เปิดเผยตัวตนเป็นจำนวนมาก ดังนั้น Binance จึงไม่สามารถตรวจจับธุรกรรมที่ผิดกฎหมายเหล่านั้นได้ทั้งหมด

ในช่วงระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2017 ไปจนถึงปี 2021 บริษัท Binance ได้ดำเนินการธุรกรรมคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) มูลค่ากว่า 2.35 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม บริษัทคริปโตได้โต้แย้งตัวเลขดังกล่าว

Lazarus Group เริ่มเป็นที่รู้จักในช่วงต้นปี 2010 หลังจากเข้าโจมตีทางไซเบอร์กับรัฐบาลเกาหลีใต้ ไม่นานหลังจากนั้นก็ได้รับความสนใจจากสื่ออย่างกว้างขวาง หลังจากข่ม ขู่สตูดิโอภาพยนตร์ Sony Pictures ว่าจะทำให้ข้อมูลที่เป็นความลับรั่วไหล ซึ่งรวมถึงสำเนาของภาพยนตร์ที่ยังไม่ได้เผยแพร่ในตอนนั้นอีกด้วย นอกจากนี้ Lazarus ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีทางไซเบอร์ WannaCry โดยการปล่อย ransomware โจมตีคอมพิวเตอร์หลายแสนเครื่องในปี 2014

หลังจากที่คริปโตเริ่มเป็นที่นิยมในปี 2017 Lazarus Group เริ่มกำหนดเป้าหมายไปยังแพรตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล เช่น Coinlink

ทางการสหรัฐฯ พบว่าแฮ็กเกอร์จาก “เกาหลีเหนือ” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการแฮ็ก Ronin มูลค่า 625 ล้านดอลลาร์ที่เกิดขึ้นเมื่อต้นปีนี้ เงินส่วนหนึ่งที่ได้มาโดยมิชอบถูกนำไปฟอกผ่าน TornadoCash

ในปลายเดือนเมษายน Binance สามารถกู้คืนเงินที่ถูกแฮ็กจาก Axie Infinity ได้กว่า 5.8 ล้านดอลลาร์

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด