Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต.สหรัฐ กำลังตรวจสอบโทเคน BNB ของ Binance ว่าเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ ในช่วงเปิดตัวขาย ICO  

ก.ล.ต.สหรัฐ กำลังตรวจสอบโทเคน BNB ของ Binance ว่าเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ ในช่วงเปิดตัวขาย ICO  

มีรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) กำลังตรวจสอบโทเคน BNB ของ Binance ว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ขายในปี 2017 หรือไม่

Bloomberg รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า สำนักงาน ก.ล.ต.ได้เริ่มสอบสวนหาความจริงโทเคน BNB หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ กำลังพิจารณาช่วงเริ่มต้นของตลาด  โดยตรวจสอบว่าการขายโทเคน BNB ระหว่างเสนอขายระเริ่มต้น (ICO) ในปี 2017 นั้น ถือเป็นการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนหรือไม่

คุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้แสดงความกังวลว่าแพลตฟอร์มอาจโฮสต์โทเคนที่อาจจัดเป็นหลักทรัพย์ได้ แต่ความเป็นของเขาเน้นไปที่ตลาดโอสหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนมากกว่าการดำเนินตามโครงการเอง คล้ายกับที่ ก.ล.ต.เคยดำเนินการในช่วง ICO บูมมาก

Binance นั้น เผชิญกับการพิจารณาจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ หลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ก.ล.ต.ฯ ยังรายงานว่า กำลังตรวจสอบ Binance.US ตลาดในเครือในสหรัฐฯ เพื่อให้แน่ใจว่ามีความแตกต่างอย่างเหมาะสมกับคู่ค้าทั่วโลก กรมสรรพากรและกระทรวงยุติธรรมกำลังตรวจสอบ Binance อย่างใกล้ชิดเพื่อหาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับธุรกิจของตน และคณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) ได้เริ่มการสอบสวนว่า Binance อนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกาเทรดบนแพลตฟอร์มของตนหรือไม่

ที่มา :  theblockcrypto.com 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด