Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารแห่งยูกันดามีท่าทีเปลี่ยนไปเกี่ยวกับ Crypto โดยเหมือนจะต่อต้านการให้บริการในประเทศ

ธนาคารแห่งยูกันดามีท่าทีเปลี่ยนไปเกี่ยวกับ Crypto โดยเหมือนจะต่อต้านการให้บริการในประเทศ

ธนาคารแห่งยูกันดามีท่าทีเปลี่ยนไปเกี่ยวกับ Crypto โดยเหมือนจะต่อต้านการให้บริการในประเทศ

ธนาคารแห่งยูกันดาเปิดรับแนวคิดของธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลที่เข้าร่วมใน Regulatory Sandbox โดยเชิญสมาชิกของ Blockchain Association of Uganda (BAU) มาแบ่งปันความรู้กับธนาคารกลาง

จดหมายจากธนาคารลงวันที่ 1 มิถุนายนถึงประธาน BAU คุณ Kwame Rungunda โดยอ้างถึงการประชุมระหว่างสองฝ่ายในต้นเดือนพฤษภาคม ธนาคารกลางยังแนะนำให้กลุ่มผู้สนับสนุน Crypto ของประเทศทบทวน Regulatory Sandbox ก่อนที่จะอภิปรายทางเทคนิคเพิ่มเติม

ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 ธนาคารได้เปิด Regulatory Sandbox ที่อนุญาตให้บริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech) ทดสอบ “โซลูชันทางการเงินที่เป็นนวัตกรรม” ในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมโดยหวังว่าจะส่งเสริมการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์และบริการทางการเงินดิจิทัลอื่นๆ ภายในประเทศ

จดหมายฉบับล่าสุดดูเหมือนจะเป็นการเปลี่ยนแนวทางของ Bank of Uganda ที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัล โดยในปลายเดือนเมษายน ธนาคารได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับ cryptocurrencies ซึ่งส่งไปยังผู้ให้บริการชำระเงินทั้งหมดในประเทศมีเนื้อหาว่า การอนุญาตให้ทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับ crypto แก่พวกเขาคือการเปิดประเทศเพื่อฟอกเงินและหลอกลวง

จดหมายฉบับดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้ให้บริการใดๆ เช่น ธนาคารหรือธุรกิจ fintech ที่พบว่าอำนวยความสะดวกในการค้า cryptocurrencies จะถูกเพิกถอนใบอนุญาตทางการเงิน

ถึงอย่างนั้น Crypto ก็ไม่ได้ถูกห้ามในยูกันดาและยังสามารถซื้อ ถือครอง และแลกเปลี่ยนได้ แต่ก็ยังไม่ได้รับการควบคุมหรือมีการออกใบอนุญาตสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อดำเนินการในประเทศ

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด