Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCiti วิพากษ์ว่า ความผันผวนของคริปโต ส่งผลต่อการยอมรับใช้งาน

Citi วิพากษ์ว่า ความผันผวนของคริปโต ส่งผลต่อการยอมรับใช้งาน

ความกังวลเกี่ยวกับ Stablecoin หลังจากการล่มสลายของ UST ทำให้ราคาสินทรัพย์ลดลงอย่างรุนแรง ธนาคารกล่าว

คริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ นั้น ราคาต่ำว่าจุดสูงสุดอย่างชัดเจน และความกังวลเกี่ยวกับ Stablecoin เพิ่มขึ้นหลังจากการล่มสลายของ UST terraUSD นำไปสู่การไหลออกจาก  tether (USDT) เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุด Citibank (C) กล่าวในรายงานเมื่อวันอังคาร

  • ความกังวลเกี่ยวกับเทรนด์ที่จะลดลงอย่างมากในตลาดคริปโต รายงานกล่าว
  • “ความผันผวนส่งผลกระทบต่อการยอมรับใช้งาน” ยักษ์ใหญ่แห่ง Wall Street กล่าว โดยสังเกตว่าปริมาณซื้อขายและ active addresses เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาของการล่มสลายของ Luna (LUNC) บ่งชี้ถึงการยอมรับของผู้ใช้งาน แต่การเพิ่มขึ้นเหล่านี้ได้เปลี่ยนกลับสู่ระดับก่อนหน้าหรือแม้กระทั่งต่ำกว่า
  • ตามความเห็นของ Citi “หลักฐานเบื้องต้นชี้ให้เห็นถึงการลดลงของปริมาณซื้อขายและ futures position แต่ไม่ใช่การลดลงของความสนใจของนักลงทุนในวงการ”
  • “หลังจากการล่มสลายของ Luna มีความกังวลเกี่ยวกบัการไหลออกของ USDT แต่สิ่งเหล่านี้ก็ชะลอตัวตั้งแต่นั้นมา” ธนาคารกล่าว เงินทุนบางส่วนไหลเข้า USD Coin (USDC) เหรียญที่ “โปร่งใสและรวมศูนย์” ขณะที่บางส่วนออกจากตลาดโดยสิ้นเชิง
  • มูลค่าร่วมที่ล็อกเอาไว้ (TVL) ในระบบการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) ลดลงในรูปแบบของดอลลาร์สหรัฐ แต่มีเสถียรภาพในแง่ของ ether (ETH) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณามูลค่าที่สูญเสียไปในโปรโตคอล Anchor  หลังจากการล่มสลายของ UST และ LUNC
  • DeFi เป็นศัพท์เฉพาะที่ใช้สำหรับให้ยืม เทรด และกิจกรรมทางการเงินอื่น ๆ ที่ดำเนินการบนบล็อกเชน โดยไม่มีตัวกลางแบบดั้งเดิม
  • Morgan Stanley (MS) กล่าวว่า ความอ่อนแอในตลาดคริปโต ความล้มเหลวของ Stablecoin และการใช้ประโยชน์ใน DeFi ลดลง ส่งผลให้ “คริปโตเทียบเท่ากับกระชับเชิงประมาณ” รายงานระบุเอาไว้

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด