Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiSolana Ventures จัดตั้งกองทุน $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หนุนโครงการ GameFi และ DeFi ในเกาหลีใต้โดยเฉพาะ

Solana Ventures จัดตั้งกองทุน $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หนุนโครงการ GameFi และ DeFi ในเกาหลีใต้โดยเฉพาะ

กองทุนใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการเติบโตของโครงการ NFT เกม และโครงการ DeFi ต่าง ๆ บน Solana และเพื่อช่วยให้อดีตนักพัฒนา Terra ยืนหยัดต่อไปหลังจากการล่มสลายของ Terra

Solana Ventures และ Solana Foundation ได้จัดตั้งกองทุน $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยสนับสนุนการเติบโตของโทเคน NFT เกมบล็อกเชน และโครงการ DeFi ในเกาหลีใต้

นอกเหนือจากการสนับสนุนโครงการที่สร้างขึ้นบน Solana (SOL) กองทุนจะช่วยรักษาโครงการบน Terra บางส่วนไว้หลังจากการล่มสลายของระบบนิเวศนั้นเมื่อเดือนที่ผ่านมา

Solana Foundation เชื่อว่านักพัฒนาจาก Terra ไม่ควรรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายบล็อกเชน จากการให้สัมภาษณ์ที่รายงานโดย Bloomberg เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน  Johnny B. Lee ผู้จัดการทั่วไปด้านเกม Solana Foundation กล่าวว่า

“นักพัฒนาไม่ได้ทำอะไรผิดจริง ๆ แต่พวกเขาถูกทิ้งให้อยู่อย่างเซื่องซึม”

กองทุนใหม่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเป้าหมายของ Solana เป็นบล็อกเชนในอุดมคติสำหรับการเล่นเกม โดย Solana Ventures เปิดตัวกองทุนเกมมูลค่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่คล้ายคลึงกับตลาดซื้อขายคริปโต FTX และ  Lightspeed Ventures เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีกองทุน $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับบริษัทที่เน้นเกมอย่าง Forte และ Griffin Gaming Partners.

เกาหลีใต้คาดว่าจะเป็นแหล่งเพาะ NFT และการพัฒนา Metaverse ในทศวรรษนี้ โดยรัฐบาลให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้เงิน $187 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างระบบนิเวศเมตาเวิร์สของตนเอง เมตาเวิร์สของเกาหลีส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การเติบโตของเนื้อหาดิจิทัลและบริษัทดิจิทัลภายในประเทศ

Solana Foundation เป็นธุรกิจที่มีความสนใจด้านการเงินเกม (GameFi) และการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) ที่เพิ่มขึ้นในประเทศ เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ เริ่มแย่งชิงเงินช่วยเหลือ

การแข่งขันเพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดกำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว โดยมีหลายแพลตฟอร์มของเกาหลีใต้ที่นำเสนอ NFT หรือการเข้าถึง DeFi เช่น Klaytn บล็อกเชนเลเยอร์ 1 และตลาดซื้อขายคริปโต Upbit

แพลตฟอร์ม DeFi ที่ใหญ่ที่สุดของ Klaytn คือ KlaySwap ซึ่งมีมูลค่าที่ล็อกเอาไว้ทั้งหมด (TVL) 274 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (DeFi Llama ข้อมูลติดตามระบบนิเวศ Upbit ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มีตลาด NFT เป็นของตัวเอง)

อย่างไรก็ตาม อาจเป็นเรื่องยากสำหรับบริษัทในประเทศที่จะเปิดตัวเกมที่ใช้บล็อคเชนในเกาหลีใต้

กฎหมายในปัจจุบันห้ามไม่ให้เกมให้รางวัลเป็นเงิน รวมถึงคริปโต กฎหมายฉบับนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ของเกาหลีเรียกร้องให้ Apple และ Google ลบเกม play-to-earn (P2E) ออกจากสโตร์ในเกาหลีเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

การซื้อขาย NFT และกิจกรรม DeFi บน Solana เพิ่มขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Magic Eden มาร์เก็ตเพลซ NFT ชั้นนำของ Solana ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกมี เทรดเดอร์ 35,526 รายต่อวัน และปริมาณซื้อขาย $7.31 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน รั้งท้าย OpenSea (ข้อมูลจาก DappRadar แพลตฟอร์มติดตามแอพ DEX)

ราคา SOL ทรงตัว ลดลงเพียง 0.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซื้อขายที่ราคา $39.05 (ข้อมูลจาก CoinGecko)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด