Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศค้าปลีกส่วนใหญ่ 75% วางแผนรับชำระเงินด้วยคริปโต (Crypto Payment) ภายใน 24 เดือนข้างหน้า : Deloitte สำรวจพบ

ค้าปลีกส่วนใหญ่ 75% วางแผนรับชำระเงินด้วยคริปโต (Crypto Payment) ภายใน 24 เดือนข้างหน้า : Deloitte สำรวจพบ

การปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้าให้ดีขึ้น การเพิ่มฐานลูกค้า และความหวังที่แบรนด์ของพวกเขาจะถูกมองว่าเป็น “ความล้ำหน้า” เป็นเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดสำหรับความต้องการชำระเงินด้วยคริปโต (Crypto payment)

3 ใน 4 ของค้าปลีกในสหรัฐฯ วางแผนที่จะรับคริปโตหรือ Stablecoin payment ภายในสองปีข้างหน้านี้ จากการสำรวจล่าสุดโดย Deloitte

นอกจากนี้ยังพบว่า มากกว่าครึ่งของค้าปลีกรายใหญ่ที่มีรายได้มากกว่า $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กำลังทุ่มเงิน $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือมากกว่า เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นทำให้เกิดขึ้นจริง

ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยในรายงาน “Merchants Getting Ready For Crypto” ของ Deloitte ที่เผยแพร่ร่วมกับ PayPal เมื่อวันพุธ

ค้าปลีกส่วนใหญ่ ประมาณ 85% ที่ทำการสำรวจกล่าวว่า พวกเขาคาดหวังว่าการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซีจะแพร่หลายมากในวงการของตนภายในห้าปี

การสำรวจดังกล่าวนั้น สำรวจความคิดเห็นผู้บริหารระดับสูง 2,000 คนในองค์กรค้าปลีกในสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม ถึง 16 ธันวาคม 2021 เมื่อราคาคริปโตยังสูงอยู่ แต่ผลสำรวจเพิ่งเปิดเผยออกมา ผู้บริหารถูกสำรวจโดยแบ่งเป็นกลุ่มเท่าเทียมกัน ทั้งกลุ่มเครื่องสำอาง สินค้าดิจิทัล อเล็กทรอนิกส์ แฟชั่น อาหาร และเครื่องดื่ม บ้านและสวน การต้อนรับและการพักผ่อน ของใช้ส่วนตัวและของใช้ในครัวเรือน ภาคบริการ และขนส่ง

บริษัทขนาดเล็กถึงขนาดกลาง กำลังดำเนินการเช่นกัน โดย 73% ของค้าปลีกที่มีรายได้ระหว่าง $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถึง $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลงทุนระหว่าง $100,000 ถึง $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น

ที่มา: Merchants Getting Ready for Crypto: Merchant Adoption of Digital Currency Payments Survey

การใช้จ่ายจะไม่หยุดเพียงแค่นั้น และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปี 2022 เท่านั้น ค้าปลีกมากกว่า 60% บอกว่า พวกเขาคาดว่าใช้งบประมาณมากกว่า $500,000 เพื่อเปิดใช้งานเพย์เมนต์คริปโตในอีก 12 เดือนข้างหน้า ถึงเดือนธันวาคม รายงานเผย

ผู้บริโภคผลักดันการยอมรับเพย์เมนต์คริปโต

ความสนใจของผู้บริโภคกำลังผลักดันการยอมรับของค้าปลีก โดย 64% ของค้าปลีกส่งสัญญาณว่าลูกค้าของพวกเขานั้นแสดงความสนใจเพย์เมนต์คริปโตอย่างมาก ค้าปลีกประมาณ 83% คาดว่าความสนใจจะเพิ่มขึ้นหรือเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2022

ที่มา: Merchants Getting Ready for Crypto: Merchant Adoption of Digital Currency Payments Survey

เกือบครึ่งคาดว่าการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้าให้ดีขึ้น ในทำนองเดียวกันเชื่อว่าจะเพิ่มฐานลูกค้า และ 40% หวังว่าแบรนด์ของพวกเขาจะถูกมองว่าเป็น “ความล้ำหน้า” นำสมัย

ค้าปลีกมองโลกในแง่ดีต่อสกุลเงินดิจิทัล

จากผู้ค้าปลีกที่ยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี 93% รายงานว่ามีผลกระทบเชิงบวกต่อตัวชี้วัดของลูกค้า

ที่มา: Merchants Getting Ready for Crypto: Merchant Adoption of Digital Currency Payments Survey

ผู้ให้บริการและความท้าทายในการยอมรับการใช้งานอ้างอิงถึง ได้แก่ ความปลอดภัยของระบบเพย์เมนต์ (43%) การเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ (37%) ความผันผวน (36%) และการขาดงบประมาณ (30%)

ความซับซ้อนของการบูรณาการคริปโตเคอร์เรนซีกับระบบเดิม และความซับซ้อนของการบูรณาการหลายคริปโตเป็นความท้าทายที่ใหญ่ที่สุด คิดเป็น 45% ของค้าปลีกที่ทำการสำรวจ

Deloitte กล่าวว่า คาดหวังว่า “การศึกษาอย่างต่อเนื่อง” จะสร้างความชัดเจนเพิ่มเติมสำหรับหน่วยงานกำกับดูแลควบคุม โดยจะช่วยให้ยอมรับใช้งานในกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการในวงกว้าง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด