Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการซื้อขาย Bitcoin จะง่ายขึ้นหากทำตามพฤติกรรมของวาฬ นักวิจัยของ Whalemap กล่าว

การซื้อขาย Bitcoin จะง่ายขึ้นหากทำตามพฤติกรรมของวาฬ นักวิจัยของ Whalemap กล่าว

ดูเหมือนว่าเหล่าวาฬ Bitcoin (BTC) จะเป็นตัวกำหนดราคาในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักวิเคราะห์ได้สังเกตเห็นว่าราคาสูงสุดและต่ำสุดจะต้องมีกิจกรรมของวาฬที่สำคัญๆอยู่เสมอ

ตามที่นักวิจัยจาก Whalemap พบว่ามีการไหลเข้าของกระเป๋าเงินขนาดใหญ่ในช่วงราคาสูงสุดและต่ำสุด ดูเหมือนว่าผู้ถือ BTC รายใหญ่เลือกที่จะซื้อหรือขาย Bitcoin ใกล้กับจุดหล่านี้เสมอ Cointelegraph Whalemap ค้นพบว่านักเทรดที่ต้องการลดความเสี่ยงในการซื้อขายในกรอบเวลาอันสั้นเพียงแค่ติดตามวาฬเหล่านี้

ตัวชี้วัดที่เรียกว่า “คะแนนแนวโน้มการสะสม” ปัจจุบันอยู่ที่ 0.9 ถือว่าค่อนข้างสูงมาเกือบสองสัปดาห์แล้ว ตัวชี้วัดนี้สะท้อนถึงแนวโน้มการสะสมโดยรวมที่นักลงทุน Bitcoin ทำ ในขณะเดียวกันก็กรองผู้ขุดและแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลด้วย
เมื่อคะแนนแนวโน้มการสะสมใกล้ 0 แสดงว่านักลงทุนกำลังกระจายการถือครองหรือหยุดการสะสม 
แต่เมื่อไต่ระดับขึ้นมาใกล้ 1 แสดงว่านักลงทุนได้สะสม BTC ไว้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง

วาฬน่าจะสะสมอยู่แม้ว่าพวกเขาจะซื้อขายในจุดสูงสุดและต่ำสุดก็ตาม นักวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ยอดนิยมอย่าง Credible Crypto ตั้งข้อสังเกตในทวีตว่าวาฬ Binance ตัวใดตัวหนึ่งที่เขากำลังเฝ้าดูจุดต่ำสุดและสูงสุดอยู่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ถือ BTC ที่มีกรอบเวลาในระยะยาวนั้นเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เนื่องจากเปอร์เซ็นต์ของ BTC ที่เป็นเจ้าของโดยกระเป๋าที่ถือครองเป็นเวลา 1 ปีหรือนานกว่านั้นมีเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่นักเทรดระยะสั้น “กำลังหายไป”

การสะสมยังคงดำเนินต่อไป หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัทวิเคราะห์ IntoTheBlock, Lucas Outumuro แนะนำว่าการตกต่ำของตลาดเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้ “ยากที่จะโต้แย้งว่าเราไม่ได้อยู่ในตลาดหมี” และทำให้มัน “ ชัดเจนว่าคริปโตไม่เหมาะสำหรับคนใจเสาะ”

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด