Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCardano (ADA) แรงไม่แผ่ว! โครงการในเครือข่ายทะลุ 1,000 โครงการแล้ว

Cardano (ADA) แรงไม่แผ่ว! โครงการในเครือข่ายทะลุ 1,000 โครงการแล้ว

เครือข่าย Cardano (ADA) ตอนนี้มีโครงการมากกว่า 1,000 โครงการ ตามข้อมูลของผู้พัฒนา Input Output ที่แชร์กับผู้ติดตามกว่า 250,000 คนบนแพลตฟอร์มไมโครบล็อกของ Twitter เผยข้อมูลที่สำคัญว่าตอนนี้มีจำนวนโครงการที่สร้างบน Cardano นั้นสูงกว่า 1,000 และส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดคือคอลเล็กชั่น Non-Fungible Token หรือที่ถูกเรียกย่อๆ ว่า NFT

โครงการอื่นๆ ที่สร้างบน Cardano ได้แก่ Stablecoins, wallets, oracles, โปรโตคอลการให้ยืม, แพลตฟอร์ม metaverse, ศูนย์บ่มเพาะสตาร์ทอัพ, โปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์, แพลตฟอร์มโซเชียล และการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ

เครือข่ายเติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การอัปเกรด Alonzo hard fork ที่นำ smart contract มาใช้ ทำให้สามารถแข่งขันกับบล็อคเชน เช่น Ethereum, BNB Chain และ Solana ได้ และปัจจุบันกำลังจะมีการอัปเกรด Vasil hard fork ที่กำลังจะมีขึ้นของ Cardano นั้นตามที่ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งของ Cardano  คาดการณ์ว่าจะนำมาซึ่ง “การปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่”

อีกทั้งการวิจัยล่าสุดจากผู้ให้บริการข้อมูลสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ CryptoCompare ได้แสดงให้เห็นว่ามีโค๊ด Cardano บน Github เพิ่มขึ้นกว่า 12% เพิ่มขึ้นจาก 5,314 เป็น 5,939 ในขณะที่ทีมเตรียมพร้อมสำหรับ Vasil hard fork ซึ่งกำหนดไว้สำหรับวันที่ 29 มิถุนายนที่จะถึงนี้

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด