Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTผู้ถือบัตร Mastercard สามารถซื้อ NFT โดยตรงผ่านบัตรได้แล้ว

ผู้ถือบัตร Mastercard สามารถซื้อ NFT โดยตรงผ่านบัตรได้แล้ว

Mastercard ยักษ์ใหญ่ด้านการประมวลผลการชำระเงินระหว่างประเทศกำลังขยายเครือข่ายการชำระเงินเข้าสู่ตลาด NFT และ Web3

ผู้ให้บริการทางการเงินประกาศว่ากำลังดำเนินการขยายเครือข่ายการชำระเงินใหม่เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซื้อ NFT ผ่านบัตรของ Mastercard โดยบริษัทได้ร่วมมือกับตลาด NFT ชั้นนำหลายแห่งเพื่อให้ผู้ถือบัตร 2.9 พันล้านรายทำการซื้อ NFT โดยตรงโดยไม่ต้องซื้อ crypto ก่อน

ปัจจุบัน ผู้ใช้จำเป็นต้องซื้อ crypto ก่อนถึงสามารถซื้อ NFT ได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ Mastercard ครั้งล่าสุด ผู้ถือบัตรหลายพันล้านรายสามารถข้ามขั้นตอนดังกล่าวในตลาดได้ บริษัทกล่าวว่า :

“การผสานรวมเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ crypto สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นและช่วยให้ระบบนิเวศ NFT เติบโต สร้างสรรค์และดึงดูดแฟน ๆ มากขึ้น”

Mastercard ระบุว่าได้ร่วมมือกับตลาด NFT หลายแห่ง ได้แก่ Immutable X, Candy Digital, The Sandbox, Mintable, Spring, Nifty Gateway และ MoonPay ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานของ Web3

บริการซื้อ NFT โดยใช้บัตรเครดิต เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมกราคมปีนี้ โดยร่วมมือกับ Coinbase เพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อ NFT ได้โดยตรงผ่านบัตรเครดิต

การตัดสินใจขยายเครือข่ายการชำระเงินไปยังระบบนิเวศ NFT ที่เติบโตอย่างรวดเร็วนั้นอิงจากการสำรวจล่าสุดของบริษัทที่มีผู้ตอบแบบสอบถาม 35,000 คนจาก 40 ประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า 45% ของผู้บริโภคซื้อ NFT หรือกำลังจะซื้อ และประมาณ 50% ของผู้บริโภคที่ทำการสำรวจยังแสดงความสนใจที่จะได้รับตัวเลือกที่สะดวกมากขึ้นในการซื้อ

บริษัทกล่าวว่า พวกเขากำลังทำงานเพื่อเสนอความปลอดภัยระดับโลกให้กับลูกค้าด้วยตัวเลือกการชำระเงินล่าสุด คล้ายกับ “การทำธุรกรรมในร้านค้าหรือออนไลน์ด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ด”

ยักษ์ใหญ่ด้านการประมวลผลการชำระเงินได้แสดงความสนใจอย่างมากในตลาด crypto และ NFT ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เมื่อต้นเดือนเมษายนปีนี้ Mastercard ได้จดทะเบียน metaverse จำนวน 15 รายการและเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ NFT

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด