Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศQatar Airways ประกาศเปิดตัวประสบการณ์ metaverse ผ่านแพลตฟอร์มเสมือนจริง QVerse

Qatar Airways ประกาศเปิดตัวประสบการณ์ metaverse ผ่านแพลตฟอร์มเสมือนจริง QVerse

Qatar Airways ประกาศเปิดตัวประสบการณ์ metaverse ผ่านแพลตฟอร์มเสมือนจริง QVerse

Qatar Airways ประกาศเปิดตัวประสบการณ์ metaverse ครั้งแรกโดย QVerse แพลตฟอร์มเสมือนจริงนี้ช่วยให้ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและสำรวจพื้นที่เช็คอินพรีเมียมที่สนามบินนานาชาติฮาหมัด (HIA) ได้แบบเสมือนจริง

QVerse เป็นเพียงการเข้าสู่ metaverse ครั้งแรกของบริษัท ซึ่งบริษัทตั้งใจที่จะขยายความคิดริเริ่มเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมเสมือนจริงและเชื่อว่า metaverse เป็นส่วนหนึ่งของอนาคตมนุษยสัมพันธ์

“เราเชื่อในอนาคต metaverse จะเพิ่มพลังให้มนุษย์ สามารถขยายขอบเขตและทำลายขีดจำกัด ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นข้อจำกัดด้วยการท้าทายวิธีการพื้นฐานที่สุด”

ตามที่บริษัทระบุการเข้าสู่ metaverse สะท้อนให้เห็นว่าผู้โดยสารต้องการเนื้อหาที่สมจริงซึ่งสามารถช่วยให้ตัดสินใจได้ก่อนที่จะซื้อตั๋ว และมักจะตั้งใจค้นหาเครื่องบินที่จะขึ้นบิน ตัวแทนของบริษัทกล่าวว่า

“นั่นเป็นเหตุผลที่เราเชื่อว่า QVerse จะเปลี่ยนวิธีที่ผู้โดยสารเลือกซื้อสินค้า”

บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มฟังก์ชันการทำงาน สถานที่ และการโต้ตอบเพิ่มเติมให้กับแพลตฟอร์ม metaverse และมีเป้าหมายที่จะทำให้ประสบการณ์นั้นเข้าถึงได้ผ่านแพลตฟอร์ม Oculus Quest VR

นอกจากนี้ ยังตั้งใจที่จะรวมการซื้อบัตรโดยสารสำหรับเที่ยวบินจริงและการเลือกที่นั่งบนเครื่องบินจริงผ่าน metaverse บริษัทตั้งข้อสังเกตว่าการดำเนินการในเกตเวย์ metaverse เช่น Decentraland และ The Sandbox อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด