Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCEO ของ VanEck คาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 250,000 ดอลลาร์แต่อาจใช้เวลาหลาย 10 ปี

CEO ของ VanEck คาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 250,000 ดอลลาร์แต่อาจใช้เวลาหลาย 10 ปี

Jan Van Eck ซีอีโอของ VanEck บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก เชื่อว่ามูลค่าของ Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นถึง 250,000 ดอลลาร์ แต่อาจใช้เวลาหลายทศวรรษกว่าจะเกิดขึ้น

Bitcoin พุ่งถึง 250,000 ดอลลาร์ ในอีก 10 ปีข้างหน้า

CEO ของ VanEck ได้ให้สัมภาษณ์กับ Barron’s เมื่อเร็ว ๆ นี้ เกี่ยวกับราคา Bitcoin ในอนาคต โดยตั้งข้อสังเกตว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะพูดอย่างแม่นยำว่าราคา Bitcoin จะแตะ 250,000 ดอลลาร์เมื่อใด ซึ่งคำทำนายของ Van Eck เกิดขึ้นท่ามกลางตลาดหมี Crypto

Siam Bitcoin
Jan Van Eck ซีอีโอของ VanEck บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก

Bitcoin พยายามดิ้นรนเพื่อให้อยู่เหนือ 30,000 ดอลลาร์แต่ก็ร่วงลงต่ำกว่าระดับอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน บุคคลที่มีชื่อเสียงอื่นๆ นอกเหนือจาก Van Eck ยังได้ทำนายราคา BTC อย่างมั่นใจอีกด้วย

ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม ทีมวิจัยของ ARK Invest กล่าวว่า 1 BTC อาจมีมูลค่าถึง 1.36 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 เมื่อไม่นานมานี้ Michael Saylor ผู้สนับสนุน Bitcoin รายใหญ่และ CEO ของ MicroStrategy ยังคงเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ในอนาคต

Jan Van Eck เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin กล่าวว่า มูลค่าของ BTC มีศักยภาพที่จะแข็งค่าขึ้นอีกเพราะเป็นสินทรัพย์ที่เติบโตเต็มที่

ผู้บริหารกล่าวเสริมว่า Bitcoin ได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นจากนักลงทุนสถาบันและรัฐบาลที่สนใจในสินทรัพย์ ยกตัวอย่างเช่น เอลซัลวาดอร์และสาธารณรัฐอัฟริกากลางเป็นสองประเทศที่ทำให้ BTC เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

Van Eck ยังได้พูดถึงราคาทองคำที่ไม่เปลี่ยนแปลงในช่วงสองปีที่ผ่านมา เขาคาดการณ์ว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้คนหันมาถือ Bitcoin จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาซบเซา

อย่างไรก็ตาม หัวหน้า VanEck เชื่อว่า “ทองคำจะดีขึ้นเมื่อทุกคนกังวลเกี่ยวกับภาวะถดถอยทั่วโลกและเริ่มตั้งคำถามว่า FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปเมื่อใด ซึ่งกว่าจะถึงตอนนั้นทองคำจะยังคงมีอุปสรรค์อยู่บ้าง”

Van Eck เป็นเจ้าของ Bitcoin และ Ethereum

Van Eck ยังกล่าวอีกว่านักลงทุนควรจัดสรรพอร์ตการลงทุนสูงสุด 3% ให้กับ BTC ในขณะที่เขาเปิดเผยจำนวน Bitcoin ในพอร์ตการลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เขามีต่อสินทรัพย์ นอกจากนี้ ซีอีโอยังเป็นเจ้าของ Ethereum ตั้งแต่ปี 2019 โดยระบุว่า เหมาะสมแล้วที่จะมีพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลาย

เกี่ยวกับสปอตกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETFs) Van Eck กล่าวว่า:

“สำนักงาน ก.ล.ต. ไม่ต้องการอนุมัติ Bitcoin ETF จนกว่าจะได้รับเขตอำนาจเหนือกว่าเว็บเทรดคริปโต ซึ่งจะต้องเกิดขึ้นผ่านการออกกฎหมาย และในปีการเลือกตั้งไม่น่าจะมีการออกกฎหมาย ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นการสนทนาจากทั้งสองฝ่ายว่ากฎหมายนั้นควรมีลักษณะอย่างไร”

VanEck เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่จดทะเบียน Bitcoin ETF แบบสปอต อย่างไรก็ตาม สำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ล่าช้าและปฏิเสธคำขอหลายรายการของผู้จัดการสินทรัพย์ แต่หน่วยงานกำกับดูแลได้อนุมัติข้อเสนอ Bitcoin Futures ETF ของบริษัทในเดือนตุลาคม 2021

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด