Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPwC สำรวจพบว่า กองทุนเฮดจ์ฟันด์จำนวนมากลงทุนในคริปโตแล้ว แม้ว่าตลาดคริปโตผันผวนก็ตาม

PwC สำรวจพบว่า กองทุนเฮดจ์ฟันด์จำนวนมากลงทุนในคริปโตแล้ว แม้ว่าตลาดคริปโตผันผวนก็ตาม

โดยสรุป

  • กองทุนเฮดจ์ฟันด์แบบเก่า 38% กำลังลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว เพิ่มขึ้นจาก 21% ในปีก่อนหน้า
  • จำนวนกองทุนเฮดจ์ฟันด์ด้านคริปโตนั้น ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะมีมากกว่า 300 แห่งทั่วโลก โดยมีอัตราการสร้างที่รวดเร็วขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมา

ความผันผวนในภาคส่วนนี้ไม่ได้ขัดขวางกองทุนเฮดจ์ฟันด์แบบเก่าจากการลงทุนในคริปโต และยังมีการสร้างกองทุนคริปโตเฉพาะทางมากขึ้น เมื่อสินทรัพย์ได้รับการยอมรับ ตามรายงาน 4th Annual Global Crypto Hedge Fund Report 2022 ของ PwC เผยแพร่ออกมา

John Garvey ผู้นำด้านบริการทางการเงินระดับโลกของ PwC United States กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องว่า “การล่มสลายของ Terra เมื่อเร็ว ๆ นี้ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในสินทรัพย์ดิจิทัล จะมีความผันผวนต่อไป แต่ตลาดกำลังเติบโตและด้วยเหตุนี้ไม่เพียงแต่กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่เน้นคริปโตและ AuM ที่สูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกองทุนแบบเก่าที่เข้าสู่คริปโตอีกด้วย”

จากการสำรวจกองทุนเฮดจ์ฟันด์แบบเก่า 38% กำลังลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เพิ่มขึ้นจาก 21% ในปีก่อนหน้า จำนวนกองทุนเฮดจ์ฟันด์คริปโตนั้น ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะมีมากกว่า 300 แห่งทั่วโลก โดยมีอัตราการสร้างที่รวดเร็วขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมา

กองทุนเฮดจ์ฟันด์แบบเก่าส่วนใหญ่ยังคงชิมลาง เนื่องจาก 57% มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AuM) น้อยกว่า 1% ในสินทรัพย์ดิจิทัล ถึงกระนั้น 20% ของกองทุนเหล่านี้ สินทรัพย์ดิจิทัลมี 5% ถึง 50% ของ AuM เท่านั้น นอกจากนี้ สองในสามของเงินทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลในปัจจุบันตั้งใจที่จะปรับใช้เงินทุนเพิ่มเติมในสินทรัพย์ดิจิทัลภายในสิ้นปีนี้

สำหรับกองทุนเฮดจ์ฟันด์คริปโตเฉพาะที่สำรวจนั้น AuM เฉลี่ยเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเป็นประมาณ $59 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก $23 ดอลลาร์สหรัฐในปีที่ผ่านมา จากปี 2020 ถึง 2021 เปอร์เซนต์ของกองทุนเฮดจ์ฟันด์คริปโตที่มี AuM เกิน $20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นเป็น 59% จาก 46%

กองทุนเฮนด์ฟันด์คริปโตยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งแม้จะคริปโตจะมีมีความผันผวน รายงาน PwC ระบุเอาไว้ว่า กองทุนเฮดจ์ฟันด์คริปโตมีค่าผลตอบแทนเฉลี่ย มากกว่า +63.4% ในปี 2021 สิ่งนี้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญจากผลตอบแทนเฉลี่ย +127.55% ในปี 2020

กองทุนเฮดจ์ฟันด์คริปโตส่วนใหญ่ซื้อขาย Bitcoin (BTC) ที่ 86% ตามมาด้วย Ethereum (ETH) ที่ 81% Solana (SOL) ที่ 56% Polkadot (DOT) ที่ 53% Terra (LUNA) ที่ 49% และ Avalanche (AVAX) ที่ 47%

ขณะที่กองทุนเฮดจ์ฟันด์แบบเก่ากำลังลงทุนในคริปโตแล้ว แต่หลายกองทุนยังคงลังเลใจอยู่

จำนวนกองทุนเฮดจ์ฟันด์แบบเก่าที่ยังไม่ได้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังหดตัวลงเหลือ 62% ของผู้ตอบแบบสำรวจ จาก 79% ในปีที่ผ่านมา

ความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบดูเหมือนเป็นประเด็นหลักสำหรับกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ไม่ว่าปัจจุบันจะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลหรือไม่ก็ตาม การขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบและภาษีถือเป็นความท้าทายอันดับต้น ๆ คิดเป็น 89% ของผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ในปัจจุบันที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ขณะที่กองทุนที่ยังไม่ลงทุนในคริปโต ความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบจัดเป็นอุปสรรคหลักถึง 83%

รายงานของ PwC ได้แชร์ผลการวิจัยตามการสำรวจที่ดำเนินการในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 ซึ่งจัดทำร่วมกับสมาคม Alternative Investment Management Association และ Elwood Asset Management (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ CoinShares)

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด