Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ลั่น กฎหมายเรื่อง Stablecoin ของสหรัฐฯ อาจเร่งให้แล้วเสร็จใช้งานภายในปีนี้

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ลั่น กฎหมายเรื่อง Stablecoin ของสหรัฐฯ อาจเร่งให้แล้วเสร็จใช้งานภายในปีนี้

การล่มสลายของ terraUSD เป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงให้กับกองไฟสำหรับผู้ที่กล่าวว่า ภาคส่วนนี้ต้องการความชัดเจนด้านกฎระเบียบและเร่งด่วน

สหรัฐอเมริกาอาจมีกฎหมายของรัฐบาลกลางฉบับใหม่เกี่ยวกับเหรียญ Stablecoin ภายในสิ้นปีนี้ ฝ่ายนิติบัญญัติกล่าวกับผู้เข้าร่วมการประชุมที่งาน Consensus 2022 ในวันศุกร์

ฝ่ายนิติบัญญัติกังวลว่าการขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบอาจเป็นอุปสรรคต่อนวัตกรรมคริปโต และการล่มสลายของ terraUSD (UST) เมื่อเร็ว ๆ นี้ จะเพิ่มเชื้อเพลิงให้กับกองไฟสำหรับผู้ที่เรียกร้องให้ดำเนินการดังกล่าว

“ฉันจะลองไปดูเรื่องนี้และบอกว่าเราจะทำเรื่อง Stablecoin ให้เสร็จในปีนี้” คุณ แพท ทูมีย์ (Pat Toomey) วุฒสมาชิกสหรัฐฯ จากพรรคริพับลิกัน ผู้ซึ่งเสนอร่างกฎหมายของตัวเองในหัวข้อนี้ในปีนี้ กล่าวกับผู้เข้าร่วมประชุม ผู้ชมปรบมือให้การคาดการณ์ดังกล่าว

“เราจำเป็นต้องมีความแน่นอนทางด้านกฎระเบียบกับเรื่องนี้” วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ กล่าว โดยอ้างถึงฉันทามติในวงกว้างระหว่างผู้ร่างกฎหมายและผู้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับความจำเป็นในการดำเนินการ “ฉันรู้ว่าฝ่ายบริหาร (ไบเดน) นั้น สนใจที่จะทำอะไรบางอย่างในพื้นที่นี้”

ขณะที่การผ่านร่างกฎหมายในเวลาไม่กี่เดือนเป็นเป้าหมายที่ทะเยอทะยานอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเลือกตั้งกลางเทอมที่จะมาถึงในเดือนพฤศจิกายน มุมมองในแง่ดีของวุฒิสมาชิกฯ ดูเหมือนจะแบ่งปันระหว่างทาง

“ฉันคิดว่าเราสามารถทำกฎหมาย Stablecoin ได้ ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงสิ้นปีเพราะมันเร่งด่วน” วุฒิสมาชิกสหรัฐ เคิร์สเตน กิลลิแบรนด์ (Kirsten Gillibrand) จากพรรคเดโมแครต กล่าว แม้ว่าเธอยอมรับว่าภายใต้ขั้นตอนปกติที่สร้างแนวคิดเชิงนโยบายผ่านคณะกรรมการชุดและรอกฎหมายใหม่ “อาจใช้เวลาทศวรรษ”

“เราเพิ่งประสบวิกฤติทางการเงิน เพิ่งจะล่มสลาย” คุณ Gillibrand โดยอ้างถึงการล่มสลายของ terraUSD

เมื่อวันอังคาร วุฒสมาชิก Gillibrand และ Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกจากพรรคริพับลิกัน  ซึ่งอยู่ในคณะกรรมการที่งาน Consensus 2022 ได้เสนอร่างกฎหมายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีและการกำกับดูแลคริปโต

“เราเพิ่งยุ่งเหยิงเนื่องจากไม่มีกฎระเบียบ และไม่ยุติธรรมสำหรับอุตสาหกรรมทั้งหมด โดยไม่มีแนวทางหรือกฎเกณฑ์ของถนนจากหน่วยงานกำกับดูแลที่มีอยู่” คุณ Gillibrand กล่าว

กฎหมายคริปโตของสหรัฐฯ ฉบับใหม่อาจกำหนดให้ผู้ออกเหรียญ Stablecoin มีทุนสำรองที่เหมาะสมและเปิดเผยการถือครองของพวกเขา

กฎหมายที่กว้างขวางขึ้นเกี่ยวกับโมเดล Lummis-Gillibrand จะช่วยให้ผู้ออกเหรียญมีความชัดเจนมากขึ้นว่าใครจำเป็นต้องรายงานด้วย ยุติข้อขัดแย้งระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลคู่แข่ง อย่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ และสำนักงานกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า

เช่นเดียวกับกฎหมายอื่น ๆ จำเป็นต้องผ่านสภาผู้แทนราษฎรด้วย สมาชิกสภานิติบัญญัติบางคนมองโลกในแง่ดีว่าสิ่งนี้สามารถผลักดันผ่านได้

“เราใกล้จะถึงการเคลื่อนไหวที่สำคัญแล้ว และในลักษณะของพรรคสองฝ่ายใหญ่ในเรื่อง Stablecoin” คุณแพทริก แมคเฮนรี่ (Patrick McHenry) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ จากพรรคริพับลิกันกล่าว

“ช่วงฤดูร้อนนี้ เราจะเห็นร่างกฎหมายสองพรรคจากคณะกรรมการบริหารทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับสินทรัพย์” คุณ McHenry กล่าว เขาเป็นรีพับลิกันอันต้น ๆ ในคณะกรรมการ

“หาก…เรามีข้อตกลงกว้าง ๆ เกี่ยวกับเรื่งอนี้และประธานจัดลำดับความสำคัญ คุณจะเห็นรายงานดังกล่าวออกจากคณะกรรมการและลงคะแนนโหวตในสภาก่อนเลือกตั้ง” เขากล่าว นั่นหมายความว่าการเจรจากับวุฒิสมาชิกจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคม

“นับว่าเป็นร่างกฎหมายค่อนข้างรวดเร็ว อาจมีการลงนามใช้กฎหมายก่อนสิ้นปีนี้” คุณ McHenry กล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด