Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลสำรวจเผย 85% ของผู้ค้าปลีกเชื่อว่าการชำระเงินด้วย Crypto จะเป็นที่แพร่หลายในปี 2026

ผลสำรวจเผย 85% ของผู้ค้าปลีกเชื่อว่าการชำระเงินด้วย Crypto จะเป็นที่แพร่หลายในปี 2026

การสำรวจที่เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้ แสดงให้เห็นว่า 73% ของผู้ค้าวางแผนที่จะรวมการชำระเงินด้วยคริปโตเข้ามาในระบบภายในสามปี นอกจากนี้ ผู้ค้าปลีกรายใหญ่กว่า 50% (ที่มีรายได้ 500 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป) กำลังทุ่มเงินอย่างน้อย 1 ล้านดอลลาร์เพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินด้วยคริปโต

การศึกษาในหัวข้อ “Merchants Getting Ready for Crypto” ดำเนินการโดยบริษัทตรวจสอบและให้คำปรึกษา Deloitte โดยร่วมมือกับ PayPal

ตั้งแต่วันที่ 3-16 ธ.ค. การสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงจำนวน 2,000 คนจากบริษัทค้าปลีกอเมริกันหลายแห่ง ได้แก่ แฟชั่น, เครื่องสำอาง, อิเล็กทรอนิกส์, การโรงแรมและการพักผ่อน, บ้านและสวน, อุตสาหกรรมสินค้าดิจิทัล, ของใช้ส่วนตัวและของใช้ในครัวเรือน, การขนส่ง, อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงบริษัทบริการอื่นๆ

การยอมรับการชำระเงินด้วย Crypto คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเร็ว ๆ นี้

จากการสำรวจพบว่า 85% ของผู้ค้าปลีกคาดหวังว่าการชำระเงินด้วยคริปโต “จะเป็นที่แพร่หลาย” ในอุตสาหกรรมของตนในอีก 5 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ 73% ของผู้ที่ทำเงินระหว่าง 10-100 ล้านดอลลาร์ วางแผนที่จะเปิดใช้งานการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล ด้วยงบประมาณ 100,000–1,000,000 ดอลลาร์ ในแง่ของขนาดรายได้ที่ต่ำกว่า 10 ล้านดอลลาร์ และมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ ทั้งสองกลุ่มนี้แสดงความสนใจมากที่สุดในการเพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วยคริปโต

ในปีนี้ ผู้ค้ากว่า 60% ตั้งใจที่จะลงทุนมากกว่า 500,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินด้วยคริปโต ส่วน 26% ของผู้ค้ามีตัวเลือกการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลอยู่แล้ว เช่น Chipotle , Gucci และ AMC Entertainment

นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกาแล้ว ยังมีประเทศอื่นๆ ที่กำลังดำเนินการชำระเงินด้วยคริปโตเพิ่มมากขึ้น เช่น ภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย และสโมสรฟุตบอลสเปน RCD Espanyol (ทีมลาลีกาทีมแรกที่รับชำระเงินด้วยคริปโต)

แรงจูงใจ ความท้าทาย และแนวทางแก้ไข

จากการศึกษาพบว่า ผู้ค้าที่รับชำระเงินด้วย Crypto ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนมาจากความต้องการของลูกค้าที่มีต่อคริปโต กว่า 64% ของพวกเขากล่าวว่าลูกค้าร้องขอการรวมระบบดังกล่าว และ 83% คาดว่าความสนใจนี้จะเพิ่มขึ้นในปี 2022

ผู้ค้าประมาณครึ่งหนึ่งคิดว่าการนำ Crypto มาใช้จะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและดึงดูดลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ในขณะที่ 40% บอกว่า เป็นการสื่อถึงแบรนด์ที่ “ล้ำหน้า”

ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการยอมรับ Crypto สำหรับผู้ค้าคือความซับซ้อนของการบูรณาการการชำระเงินด้วย Crypto เข้ากับระบบการชำระเงินแบบเดิม (45%) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกรณีที่มีทรัพย์สินดิจิทัลหลายรายการเข้ามาเกี่ยวข้อง

ปัจจัยอื่นๆ ที่มากีดกัน ได้แก่ ปัญหาด้านความปลอดภัย (43%) กฎระเบียบที่กำลังพัฒนา (37%) ความผันผวนของคริปโต (36%) และการขาดงบประมาณ (30%)

Deloitte คาดว่า “การศึกษาอย่างต่อเนื่อง” จะให้ความชัดเจนด้านกฎระเบียบที่จำเป็นมาก ขจัดความกลัวและความไม่แน่นอนของการยอมรับ Crypto

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด