Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงต่ำกว่า $24,000 ตลาด Crypto สูญเสียมูลค่ากว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ เนื่องจากความกลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เพิ่มขึ้น

Bitcoin ร่วงต่ำกว่า $24,000 ตลาด Crypto สูญเสียมูลค่ากว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ เนื่องจากความกลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เพิ่มขึ้น

ตลาด Cryptocurrency สูญเสียมูลค่ามากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ เนื่องจากความกลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เพิ่มขึ้น

ตอนนี้ Bitcoin ตกลงมาต่ำกว่า $24,000 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายปี 2020 และ Ethereum ร่วงมาแตะที่ $1,200 ลดลงกว่า 70% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ราคา $4,900 ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เหรียญอื่นๆ อย่าง BNB,Dogecoin, TRON และ Avalanche ติดลบมากกว่า 10% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดความกลัวว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดสกุลเงินดิจิตอลทั้งหมด

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตลาดสกุลเงินดิจิทัลมีความเชื่อมโยงกับตลาดตราสารทุนทั่วไปมากขึ้น ราคา Bitcoin ลดลงตาม S&P 500 ซึ่งลดลง 2.9% ในวันศุกร์และ Nasdaq ซึ่งลดลงไป 3.5%

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐคาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในระหว่างการประชุมสองวันในสัปดาห์หน้า การคาดการณ์เบื้องต้นสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 50 จุดนั้นคือขั้นพื้นฐาน แต่ข้อมูลใหม่จากรายงานดัชนีราคาผู้บริโภคที่ออกเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้เกิดความสงสัยว่า FED จะลงมืออย่างจริงจังมากขึ้นซึ่งปูทางไปสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ปัจจัยภายนอก เช่นพลังงานและราคาอาหาร ที่สูงขึ้นส่ง ผลให้อัตราเงินเฟ้อทำสถิติสูงสุดที่ 8.6% ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2524

 Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์อาวุโสของ FxPro กล่าวว่า:

“รายงานเงินเฟ้อเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในรอบ 40 ปีจะทำให้เฟดอยู่ภายใต้ความตึงเครียด และการประชุม fed จะมีขึ้นในวันพุธหน้า”

นักเศรษฐศาสตร์ของ Goldman Sachs เชื่อว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% ในวันพุธหน้า 0.5% ในเดือนกรกฎาคม และ 0.5% ในเดือนกันยายน ขณะที่ Barclays และ Jefferies คาดการณ์ว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในวันพุธหน้า

ทั้งสกุลเงินดิจิตอล และตลาดหุ้นตกต่ำอย่างมากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากธนาคารกลางได้ยุติการตรวจสอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ Covid-19 และขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง “Crypto เริ่มถูกลืมไปในฐานะการป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ” Rich Blake จาก Uphold ธุรกิจคริปโตกล่าว

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด