Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDogecoin ตลกไม่ออก ราคาร่วง 90% นับตั้งแต่ Elon Musk ออกรายการ SNL

Dogecoin ตลกไม่ออก ราคาร่วง 90% นับตั้งแต่ Elon Musk ออกรายการ SNL

DOGE สูญเสียมูลค่าส่วนใหญ่ไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อน

Elon Musk ออกรายการ SNL หนึ่งครั้ง และพูดคุยเกี่ยวกับ Dogecoin และคริปโต

เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา ราคา Dogecoin แตะระดับสูงสุดที่ $0.72 ฐานแฟนคลับของคริปโตนี้หวังว่าการปรากฎตัวในรายการ  “Saturday Night Live” นั้น จะให้ราคาเหรียญมีมพุ่งไปดวงจันทร์

ตั้งแต่นัันมา ราคากลับดิ่งลงสู่โลก

ตอนนี้ DOGE มีมูลค่าน้อยกว่า $0.06 ลดลงเกือบ 91% นั้บตั้งแต่ก่อนออกรายการ SNL ของ Musk เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2021 ในคืนนั้นแสดงบทพูดคนเดียวและเล่นติดตลกับเหรียญมีม Dogecoin

มูลค่าเหรียญเริ่มลดลงในตอนที่ออกอากาศ โดยมูลค่าลดลง 20% ในชั่วโมงเดียว 

หลังจากมูลค่าลดลงครั้งใหญ่ Dogecoin ทรงตัวที่ราว ๆ $0.25 เมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่ผ่านมา ตั้งแต่นั้นมา ราคาก็ค่อย ๆ สูญเสียการทรงตัว ลดลงต่ำกว่า $0.10 ในเดือนที่ผ่านมา

Dogecoin ถูกมองอย่างกว้างขวางว่าเป็นเหรียญมีมตัวแรกที่สร้างขึ้นเป็นเรื่องตลกขบขันในปี 2013 โดย Jackson Palmer และ Billy Marcus สร้างความสนุนสนานให้กับ Altcoin มากมาย (คริปโตที่มิใช่กระแสหลักมีความผันผวนสูง) ท่วมท้นตลาด

เหรียญตลกนี้ในไม่ช้า ก็ดึงดูดความสนใจจากมหาเศรษฐีอย่าง Elon Musk โดยเริ่มทวีต แดกดันตลกเกี่ยวกับเหรียญนี้ ในช่วงปี 2020 และเดือนแรกของปี 2021 ทวีตติดตลกของเขาทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นเป็นประจำ

ในช่วงเวลานี้ เหรียญยังคงดึงดูดฐานแฟนคลับ หรือที่เรียกว่า Dogecoin Army โดยมีเป้าหมายส่งเหรียญ “สูงดวงจันทร์” หรือราคาสูงกว่า $1 ดอลลาร์สหรัฐ

หลายคนคิดว่า การออกรายการ SNL ของ Musk จะช่วยได้

มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น และอีกหนึ่งปีต่อมา เหรียญยังคงอยู่ในขาลง แม้ว่า Musk พยายามเชียร์ให้ใช้เหรียญเป็นเพย์เมนต์กับบริษัทใหญ่ ๆ ก็ตาม

การประกาศหลายครั้ง กระตุ้นให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ๆ แต่ก็เกิดขึ้นในช่วงสั้น ๆ

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด