Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเงินกำลังไหลจาก Bitcoin ไปสู่ Cardano และ XRP นักลงทุนสถาบันเห็นอะไร?

เงินกำลังไหลจาก Bitcoin ไปสู่ Cardano และ XRP นักลงทุนสถาบันเห็นอะไร?

Coinshares ได้เผยข้อมูลของการไหลออกของจำนวนเงินทุนสถาบันกว่า 102 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่การไหลออกของ Ethereum รายสัปดาห์มีการไหลออกของเงินทุนกว่า 41 ล้านดอลลาร์ และ Bitcoin อยู่ที่ 57 ล้านดอลลาร์ ทำให้มีการไหลออกเฉลี่ยต่อเดือนถึง 91 ล้านดอลลาร์ ด้วยเหตุนี้ทำให้กระแสการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงผันผวนอยู่

ในทางกลับกัน Cardano และ XRP ได้รับกระแสตอบรับเชิงบวกจากนักลงทุนสถาบันโดยมีจำนวนเงินไหลมากกว่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin และ Ethereum

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หุ้นสหรัฐถูกขายออกไปอย่างหนัก โดยที่ Nasdaq เข้าสู่สภาวะตลาดหมีอย่างรวดเร็ว Bitcoin และ cryptocurrencies ก็เช่นกัน

Cryptocurrencies ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปีเนื่องจากมีการขายสินทรัพย์เสี่ยงจำนวนมาก อีกทั้งยังมีข่าวแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมเงินของ celsius network หยุดการถอนเงินสำหรับลูกค้า ทำให้ทักลงทุนเกิดความกังวลอย่างมาก

มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลก็ลดลงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ในวันจันทร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 256

ในขณะที่เผยแพร่ Cardano ซื้อขายเพิ่มขึ้น 15% ที่ 0.505 ดอลลาร์ XRP ก็ร่วงลงอย่างหนักที่ระดับ 0.293 ดอลลาร์ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นเกือบ 4% ราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.31 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวถึงตลาดขาลง ให้ความมั่นใจแก่นักลงทุนว่ามันอาจจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ” หากคุณเพิ่งเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้และไม่เคยเห็นภาวะถดถอยแบบนี้มาก่อน ให้รู้ว่าสิ่งนี้ก็จะผ่านไปเช่นกัน (คำแนะนำจากคนที่เห็นการตกต่ำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา)”

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด