Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักวิจัยได้ออกแบบเหรียญ stablecoin ซึ่งผูกติดอยู่กับกระแสไฟฟ้า

นักวิจัยได้ออกแบบเหรียญ stablecoin ซึ่งผูกติดอยู่กับกระแสไฟฟ้า

นักวิจัยได้ออกแบบเหรียญ stablecoin ซึ่งผูกติดอยู่กับกระแสไฟฟ้า

นักวิจัยจากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Lawrence Livermore ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลกลางในแคลิฟอร์เนีย ได้รวมกลศาสตร์ทางสถิติและทฤษฎีข้อมูลเข้าด้วยกันเพื่อออกแบบคลาสของ Stablecoin ที่ขนานนามว่า Electricity Stablecoin (E-Stablecoin) ที่จะส่งพลังงานเป็นรูปแบบของข้อมูล Maxwell Murialdo จาก Livermore และ Jonathan L. Belof กล่าวว่านวัตกรรมของพวกเขาจะทำให้สามารถส่งกระแสไฟฟ้าได้โดยไม่ต้องใช้สายไฟจริงหรือกริด และสร้างเหรียญ stablecoin ที่มีหลักประกันอย่างสมบูรณ์ซึ่งผูกติดอยู่กับสินทรัพย์ทางกายภาพนั้นก็คือ ไฟฟ้า ซึ่งมูลค่าขึ้นอยู่กับประโยชน์ของมัน

E-Stablecoin จะถูกสร้างโดยการป้อนกระแสไฟฟ้าหนึ่งกิโลวัตต์ชั่วโมงบวกกับค่าธรรมเนียม สามารถใช้ E-Stablecoin ในการทำธุรกรรมได้เช่นเดียวกับเหรียญ Stablecoin ใดๆ หรือพลังงานสามารถดึงออกมาได้โดยการเผามัน ธุรกรรมมีค่าธรรมเนียม และกระบวนการทั้งหมดจะถูกควบคุมโดยสัญญาอัจฉริยะพร้อมระบบคลาวด์การจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายอำนาจ ไม่จำเป็นต้องใช้อำนาจรวมศูนย์ที่เชื่อถือได้เพื่อรักษาหรือจ่ายสินทรัพย์

นี่จะเป็นครั้งแรกสำหรับเหรียญ stablecoin ที่สามารถแลกเปลี่ยนได้โดยตรงกับปริมาณสินทรัพย์ทางกายภาพ นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าพวกเขาแนะนำว่าไฟฟ้ามีราคาและอุปสงค์ที่มีเสถียรภาพสูงและไฟฟ้าที่ใช้ในการผลิต E-Stablecoins จะเป็นสิ่งที่ยั่งยืน นักลงทุนจะสามารถสร้าง E-Stablecoins ในภูมิภาคที่ราคาไฟฟ้าต่ำและเผาโทเค็นที่ไฟฟ้ามีราคาแพงกว่า

พวกเขาอธิบายงานนี้ว่าเป็นการพิสูจน์แนวคิดและใช้คณิตศาสตร์ขั้นสูงในการให้เหตุผลที่จะทำการสร้าง E-Stablecoin ที่ใช้งานได้ว่า

“จำเป็นต้องมีความก้าวหน้าต่อไปที่เพิ่มความเร็ว การถ่ายโอนเอนโทรปี และความสามารถในการปรับขนาดของเอ็นจิ้นข้อมูล”

งานของพวกเขาได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร Cryptoeconomic Systems ที่ได้รับการตรวจสอบโดย peer-reviewed การวิจัยของพวกเขามีความหมายทางทฤษฎีสำหรับวิธีการที่ cryptos ได้มาซึ่งคุณค่าของตัวมัน

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด