Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต'USDD' Stablecoin ของ Tron หลุด Peg ท่ามกลางตลาดที่ตกต่ำ

‘USDD’ Stablecoin ของ Tron หลุด Peg ท่ามกลางตลาดที่ตกต่ำ

Decentralized USD ของ Tron อย่าง USDD ราคาหลุดต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ เมื่อช่วงเช้าของวันอังคาร ซึ่งถือเป็นสัญญาณของความเครียดอย่างต่อเนื่องในตลาดคริปโต 

USDD ร่วงลงต่ำสุดที่ 0.974 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวันนี้ ก่อนที่จะฟื้นตัวเป็น 0.979 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน ตามข้อมูลของ CoinGecko

USDD ยังคงซื้อขายต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ ถึงแม้ว่า TronDAO ซึ่งรับหน้าที่ดูแล Stablecoin ได้อัดฉีด USD Coin (USDC) มูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin แบบรวมศูนย์ที่ออกโดย Circle เพื่อปกป้องการ de-peg

TronDAO อ้างว่า มีอัตราส่วนหลักประกัน 300% ที่สนับสนุนมูลค่าของ USDD ซึ่งหมายความว่า DAO จะต้องถือสินทรัพย์มูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์ใน Bitcoin และ Tron ​​เช่นเดียวกับเหรียญ Stablecoin อย่าง USDC และ Tether (USDT)

อย่างไรก็ตาม การ de-peg ได้จุดประกายความกังวลแก่นักลงทุนว่า USDD ซึ่งมีมูลค่าตลาดเพียง 700 ล้านดอลลาร์ อาจประสบชะตากรรมเดียวกันกับ TerraUSD (UST) ซึ่งเป็นอัลกอริธึม Stablecoin ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับ USDD โดยหลังจาก UST ล่มสลายในเดือนพฤษภาคมได้กวาดเงินไปมากกว่า 40 พันล้านดอลลาร์จากกระเป๋าของนักลงทุน และส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตเป็นวงกว้าง

ตลาด Crypto ตกต่ำ เนื่องจากราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 21,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ แพลตฟอร์มการให้ยืม Celsius ยังถูกบังคับให้หยุดบริการลูกค้าที่แลกเงินจากบัญชีของพวกเขา

USDD ใช้โมเดลอัลกอริธึมของ Mint และ Burn เหมือนกับ UST เมื่อใดก็ตามที่ราคาของ USDD ต่ำกว่าค่าเงินดอลลาร์ ระบบจะให้คุณเบิร์นหนึ่ง USDD เพื่อรับ tron ​​มูลค่า 1 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของ Tron blockchain ในทางกลับกัน หากราคาของ USDD สูงกว่า 1 ดอลลาร์ เราสามารถเผา Tron เพื่อรับ USDD และช่วยทำให้ราคาเหรียญกลับมาตรึงกับเงินดอลลาร์

เพื่อดึงดูดผู้ใช้ให้มากยิ่งขึ้น USDD จ่ายประมาณ 18% เพื่อ Staking เหรียญ Stablecoin บนแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมที่มีชื่อว่า JustLend ซึ่งมีจำนวนใกล้เคียงกับที่ UST เสนอผ่าน Anchor

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

 

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด